Đường dẫn truy cập

Hải quan Việt Nam bác bỏ cáo buộc ‘vòi tiền’ du khách Trung Quốc


Hình ảnh trích ra từ đoạn phim đăng tải trên kênh YouTube cho thấy hải quan Việt Nam đang xô xát với một nam hành khách.
Hình ảnh trích ra từ đoạn phim đăng tải trên kênh YouTube cho thấy hải quan Việt Nam đang xô xát với một nam hành khách.

Giám đốc sân bay Cam Ranh Phan Lê Hoan hôm thứ Tư đã lên tiếng khẳng định không có chuyện du khách Trung Quốc ‘bị đánh, bị lấy cắp điện thoại, bị vòi tiền ở sân bay Cam Ranh’.

Theo ông Hoan, khi vào nhà ga, có một du khách gây mất trật tự và nhân viên an ninh sân bay đã yêu cầu hành khách không gây mất trật tự. Tuy nhiên, một hành khách Trung Quốc đã xông vào giật công cụ hỗ trợ của nhân viên an ninh sân bay và nhân viên này giằng lại công cụ chứ không hề có chuyện “đánh du khách”.

Về thông tin có du khách bị nhân viên sân bay “vòi tiền”, ông Hoan nói: "Hôm đó, có trường hợp công an cửa khẩu kiểm tra một hành khách. Du khách này cũng phản ứng, vì họ cho rằng bị gây khó dễ. Nhưng sau đó, công an cửa khẩu cũng đóng dấu cho du khách xuất cảnh. Còn chuyện có lấy tiền của du khách hay không thì tôi không rõ”.

Trong cùng ngày, trang tin Daily Mail của Anh đưa lên mạng đoạn phim cuộc tranh cãi giữa những du khách Trung Quốc và các nhân viên hải quan Việt Nam.

Trong đoạn phim thứ nhất, các nhân viên hải quan được nhìn thấy vây quanh một người đàn ông và cố kéo anh ta đi trước khi một nhân viên đánh vào đầu anh ta.

Mọi người xung quanh người đàn ông này bắt đầu to tiếng và la hét. Một người phụ nữ được cho là vợ anh này cố gắng can thiệp và họ tiếp tục đánh nhau. Lúc này, nhiều cán bộ hải quan cũng can thiệp.

Theo truyền thông Trung Quốc, một số du khách trở nên tức giận và hát quốc ca Trung Quốc.

Trong đoạn phim thứ hai được quay tại sân bay cho thấy một nhóm người bao vây và to tiếng với các nhân viên hải quan.

Khi một du khách lấy điện thoại ra, một nhân viên đã đẩy đi để cố ngăn cô này quay phim.

Một nhân viên cũng được nhìn thấy chĩa súng điện vào nhóm người đang hò hét.

Các nhân viên hải quan sau đó tập trung lại để thảo luận về tình hình.

Để phản hồi lại sự cố và đoạn phim được đưa lên mạng, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết hôm thứ Ba rằng họ đã nói chuyện với các bên liên quan để hiểu rõ thêm những gì đã xảy ra.

Một phần của thông cáo, được đăng trên trang web chính thức của lãnh sự quán, viết: “Nhân viên lãnh sự quán đã bắt đầu cuộc đàm phán khẩn cấp với các nhà chức trách Việt Nam. Đồng thời, [chúng tôi] hướng dẫn công dân Trung Quốc bảo vệ quyền lợi của mình một cách hợp lý trong khi thu thập chứng cứ liên quan”.

Thông cáo cũng cho biết tất cả các công dân Trung Quốc đã trở về an toàn.

Theo DailyMail, Thanh Niên

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG