Đường dẫn truy cập

Hải quân Mỹ cáo buộc các biệt kích SEAL tiết lộ thông tin mật


Một biệt kích Seal biểu diễn kỷ năng tác chiến
Một biệt kích Seal biểu diễn kỷ năng tác chiến
Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết 7 thành viên của lực lượng biệt kích tinh nhuệ SEAL của Hải quân đã bị kỷ luật vì tiết lộ thông tin mật khi họ tư vấn cho những người phát triển trò chơi điện tử.

Hôm nay, giới chức cho biết lực lượng SEAL bị cáo buộc là đã tiết lộ thông tin và cho những nhà thiết kế xem những thiết bị tác chiến được thiết kế đặc biệt mà không có sự cho phép từ cấp trên của họ. Những nhà thiết kế đang phát triển một trò chơi điện tử có tên Medal of Honor: Warfighter.

Cả 7 thành viên đã bị gửi thư khiển trách có tính trừng phạt và bị trừ một phần lương cho hai tháng tới.

Các quan chức cho biết một số thành viên khác cũng đang bị điều tra.

Chuẩn Đô đốc Garry Bonelli, Phó chỉ huy Bộ tư lệnh Hải quân đặc chiến, cho biết trong một tuyên bố rằng Hải quân coi trọng các thỏa thuận không cho tiết lộ thông tin được các thủy thủ và những thành viên tham gia lực lượng đặc nhiệm ký kết.

Hôm qua, ông cho biết hành động đối với 7 thành viên của SEAL có chủ đích là gửi đi một "thông điệp rõ ràng" rằng các thành viên của lực lượng này sẽ buộc phải “chịu trách nhiệm ở mức cao.”

Thông báo này được đưa ra 2 tháng sau khi Hải quân cáo buộc một biệt kích đã giải ngũ, ông Matt Bissonnette, người đã tham gia vào cuộc đột kích ở Pakistan nhằm triệt hạ Osama bin Laden, đã công bố những thông tin bảo mật trong một cuốn sách viết về chiến dịch này. Ông Bissonnette, người đã viết cuốn sách dưới bút danh là Mark Owen, phản bác lại cáo buộc trên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG