Đường dẫn truy cập

2 phụ nữ Nigeria thiệt mạng vì bom định mang đi tấn công


Cảnh sát tại vùng đông bắc Nigeria cho biết hai phụ nữ đánh bom tự sát thiệt mạng vì chính một quả bom của họ phát nổ khi đang cố đón xe đi đến thành phố Maiduguri.

Một nhân viên cảnh sát địa phương nói với Đài VOA là hai phụ nữ này đứng cạnh đường và cố vẫy tay đón xe tại Jakana, cách Maiduguri khoảng 40 kilômét về phía tây, nhưng một số người lái xe không cho quá giang.

Ông nói khoảng 4 giờ 20 phút chiều giờ địa phương, cảnh sát nghe một tiếng nổ lớn. Khi cảnh sát đến nơi vụ nổ xảy ra, họ thấy một phụ nữ bị tan xác và một phụ nữ khác nằm chết với bom chưa nổ quấn quanh bụng.

Ông nói thêm là cảnh sát chờ các chuyên viên gỡ bom đến để tháo gỡ ngòi nổ trước khi mang xác chết đi.

Nhân viên cảnh sát nói những người lái xe chung quanh Maiduguri đã trở nên cảnh giác không cho các phụ nữ quá giang sau khi có một vài vụ phụ nữ đánh bom tự sát.

Ngày thứ Hai vừa qua, một phụ nữ đánh bom tự sát kích nổ tại một chợ cá ở Maiduguri làm ít nhất 30 người thiệt mạng.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom, nhưng các giới chức nghi ngờ là do tổ chức hiếu chiến Boko Haram gây ra. Tổ chức cực đoan Hồi Giáo này đã bắt cóc hàng trăm phụ nữ và các em gái, và đang có những lo ngại là các phần tử hiếu chiến đang sử dụng những người bị bắt cóc vào chiến dịch đánh bom tự sát.

Boko Haram đã tăng gia các cuộc tấn công trong những tuần lễ gần đây, kể từ khi tân Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari dời trung tâm chỉ huy quân sự từ thủ đô Abuja đến Maiduguri.

Tổ chức hiếu chiến Boko Haram đang gia tăng việc sử dụng phụ nữ đánh bom tự sát trong các cuộc tấn công tại vùng đông bắc Nigeria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG