Đường dẫn truy cập

2 miền Triều Tiên, Nga xem xét xây dựng trung tâm đào tạo đường sắt


Đường sắt được xây nối liền với các tuyến đường sắt ở Rason Bắc Triều Tiên với tuyến đường sắt của Nga, 20/8/12
Đường sắt được xây nối liền với các tuyến đường sắt ở Rason Bắc Triều Tiên với tuyến đường sắt của Nga, 20/8/12

Công ty điều hành đường sắt quốc gia Hàn Quốc Korail cho biết đã đề nghị thiết lập một trung tâm đào tạo 3 quốc gia bao gồm Bắc Triều Tiên và Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với đài VOA vào thứ Hai, phát ngôn viên của Korail, Im In-sook nói rằng Chủ tịch công ty Choi Yeon-hye đã đề nghị thiết lập một cơ quan trong chuyến thăm Bắc Triều Tiên vào tháng Tư.

Bà Choi đến Bình Nhưỡng để tham dự một cuộc hội thảo đường sắt quốc tế.

Phát ngôn viên của Korail nói rằng Bắc Triều Tiên ban đầu muốn trao đổi về vấn đề đó vào ngày cuối cùng của hội thảo nhưng cuộc họp đã bị trì hoãn vào phút cuối.

Korail nói rằng họ định sẽ nêu lại vấn đề vào tháng tới.

Mục đích của trung tâm đào tạo này là để truyền lại chuyên môn vận hành đường sắt của Hàn Quốc cho Bắc Triều Tiên và Nga cũng như thúc đẩy trao đổi với hai nước này.

Đầu năm nay, Công ty Đường sắt Nga công bố thử nghiệm vận chuyển hàng hóa trên đoạn đường ray mới mở lại của tuyến đường sắt xuyên Siberia từ phía tây Siberia đến cảng Rason ở Bắc Triều Tiên.

Các nhân viên Korail tin rằng trung tâm đào tạo ba chiều này là thiết yếu để vận hành tuyến đường sắt nối liền hai miền Triều Tiên và Nga vì sự chuẩn hóa của công nghệ và các thuật ngữ liên quan rất quan trọng.

Korail xem trung tâm đào tạo này là bệ phóng cho sự hợp tác giữa hệ thống đường sắt của hai miền Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG