Đường dẫn truy cập

Hai cố vấn Liên Hiệp Quốc bị giết ở Somalia


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon lên án điều ông gọi là những vụ sát hại tàn nhẫn
Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon lên án điều ông gọi là những vụ sát hại tàn nhẫn
Hai người Châu Âu làm việc cho Liên Hiệp Quốc đã bị bắn chết tại vùng Puntland ở Somalia.

Nhiều nguồn tin xác định hai người này là ông Simon Davies, một công dân Anh cũng là cựu viên chức Scotland Yard, và ông Clement Gorrissen. Pháp nói rằng ông Gorrissen là một công dân Pháp, trong khi các nguồn tin khác đã xác định ông là người Canada.

Trong một cuộc phỏng vấn dành cho ban Somalia của đài VOA, Tổng thống Pundland Abdiweli Mohamed Ali nói rằng một nhân viên an ninh bị bệnh tâm thần đã bắn chết hai người đàn ông này hôm thứ Hai khi họ tới một phi trường ở thành phố Galkayo.

Ông nói rằng các nạn nhân làm việc cho văn phòng của Liên Hiệp Quốc về ma túy và tội phạm và đã tới Puntland để giúp trong việc xây dựng một trại tù.

Tổng thống của vùng này nói rằng kẻ nổ súng đã bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức và cuộc điều tra đang tiến hành.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã lên án điều ông gọi là những vụ sát hại tàn nhẫn. Ông hối thúc nhà chức trách điều tra đầy đủ các vụ sát hại này và mau chóng đưa các hung thủ ra trước công lý.

Đại diện của Liên Hiệp Quốc tại Somalia Nicholas Kay nói rằng không thể có biện minh nào cho một cuộc tấn công nhẫn tâm như vậy. Ông nói rằng Liên Hiệp Quốc vẫn cam kết ủng hộ nhân dân Somalia khi họ vươn lên từ nhiều thập niên xung đột.

Tuần lễ trước, một nhà tù chứa được 500 người đã được xây dựng dưới sự giúp đỡ của văn phòng Liên Hiệp Quốc. Văn phòng Ma Túy và Tội Phạm đã mở cửa tại thủ đô Garowe của Punland.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG