Đường dẫn truy cập

Hai cảnh sát viên bị bắn chết ở New York


Xe cứu thương chở thi thể 2 cảnh sát viên bị bắn chết ở New York, ngày 20/12/2014.
Xe cứu thương chở thi thể 2 cảnh sát viên bị bắn chết ở New York, ngày 20/12/2014.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama lên án vụ hai cảnh sát viên của thành phố New York bị bắn chết ngày hôm qua ở khoảng cách gần giữa ban ngày trong lúc đang ngồi trên xe.

Tổng thống Obama, đang đi nghỉ lễ cuối năm ở Hawaii, nói rằng “hai người đàn ông dũng cảm sẽ không về nhà với người thân của họ đêm nay, và đó là điều không thể nào biện minh được.”

Hai cảnh sát viên – Wenjian Liu và Rafael Ramos, đang ngồi trên xe cảnh sát của họ trong khu Bedford-Stuyvesant ở Brooklyn khi hung thủ Ismayyil Brinsley, 28 tuổi, đi bộ tới gần họ rồi nổ súng. Sau đó, Brinsley chạy tới một trạm xe điện ngầm rồi tự sát ở đó.

Cảnh sát trưởng New York William Bratton cho biết Brinsley từng đăng trên mạng những phát biểu có nội dung chống đối cảnh sát một cách kịch liệt.
Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Eric Holder lên án vụ nổ súng và gọi đó là “một hành vi cực kỳ man rợ.”

Brinsley đã đăng trên trang mạng xã hội Instagram một phát biểu về việc báo thù cho ông Eric Garner, là người đàn ông da den tay không đã thiệt mạng sau khi bị kẹp cổ bởi một cảnh sát viên da trắng ở New York.

Vụ bắn chết cảnh sát xảy ra trong lúc căng thẳng gia tăng ở New York và nhiều nơi khác trên nước Mỹ sau khi các đại bồi thẩm đoàn quyết định không truy tố những cảnh sát viên da trắng giết chết những người da đen tay không.

Brinsley, người bắn chết cảnh sát hôm thứ bảy là người da đen. Hai nạn nhân này một người là người gốc Á Châu và người kia là người gốc Châu Mỹ La Tinh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG