Đường dẫn truy cập

Hà Lan đánh bại Brazil chiếm hạng 3 World Cup


Cầu thủ Arjen Robben của Hà Lan cảm tạ cổ động viên sau khi Hà Lan giành vị trí thứ ba tại World Cup 2014.
Cầu thủ Arjen Robben của Hà Lan cảm tạ cổ động viên sau khi Hà Lan giành vị trí thứ ba tại World Cup 2014.

Hà Lan làm cho Brazil thất bại thảm hại lần thứ hai liên tiếp, hạ nước chủ nhà World Cup với tỉ số 3-0 để giành huy chương đồng của giải vô địch bóng đá thế giới năm 2014.

Cầu thủ Hà Lan Robin van Persie và Daley Blind mở tỉ số trong những phút đầu tiên, làm cho đông đảo người hâm mộ Brazil tại sân vận động Estadio Nacional ở Brasilia mất tinh thần. Cầu thủ Georginio Wijnaldum thắng bàn thứ ba củng cố vị trí của Hà Lan.

Brazil, được xem như có nhiều khả năng giành ngôi vô địch World Cup, đã thất bại thảm hại với tỉ số 1-7 trước đội Đức trong vòng bán kết.

Cầu thủ Van Persie ghi bàn khi đá phạt đền vào phút thứ ba của trận đấu bằng một quả đá vào góc cao khung thành, vượt qua thủ môn Julio Cesar. Dường như cầu thủ Brazil Thiago Silva kéo ngã Robben bên ngoài vòng cấm địa nhưng trọng tài cho Hà Lan hưởng quả phạt đền.

Vào phút thứ 17, hậu vệ David Luiz của Brazil mắc sai lầm khi phá bóng đến chân Blind để cầu thủ này không bị ai cản phá sút bóng vào lưới Brazil dẫn 2-0 cho Hà Lan.

Brazil từ đó nỗ lực tấn công liên tiếp, được hưởng một loạt các quả đá phạt nhưng không thành công.

Vào ngày Chủ Nhật, đội Đức, siêu cường bóng đá châu Âu sẽ gặp đội Argentina với sự dẫn dắt của siêu sao Lionel Messi để tranh chức vô địch tại sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro.

Argentina và Đức đã gặp nhau hai lần tranh chức vô địch World Cup trước đây. Argentina thắng vào năm 1986, và Đức thắng vào năm 1990. Chưa có đội bóng châu Âu nào đoạt chức vô địch trong 7 lần World Cup được tổ chức tại châu Mỹ. Mỗi lần như vậy, đội Nam Mỹ đều chiến thắng.

Với chiến thắng ngày thứ Bảy, đội Hà Lan kết thúc các cuộc tranh tài chưa bao giờ thất bại trong 90 phút thi đấu của hai hiệp chính.

Hà Lan thua Argentina trong vòng bán kết với tỉ số 4-2 khi đá luân lưu 11 mét sau khi hai bên hòa nhau trong hai hai hiệp phụ.

Hà Lan đứng hạng hai tại World Cup Nam Phi cách đây 4 năm và tìm cách đứng trong 3 hạng đầu World Cup năm nay.

Trong hai trận đếu liên tiếp, Brazil ra quân không có ngôi sao tiền đạo Neymar. Cầu thủ này bị rạn nứt đốt sống trong trận tứ kết với Colombia. Thủ quân đội Brazil Silva ra sân trở lại sau khi bị phạt không cho đấu một trận vì bị thẻ vàng thứ hai.

Hà Lan thi đấu thiếu một trong những cây làm bàn hàng đầu là tiền vệ Wesley Sneijder bị thương khi vận động làm nóng trước trận đấu.

XS
SM
MD
LG