Đường dẫn truy cập

Google mở trung tâm dữ liệu đầu tiên của Châu Á tại Ðài Loan và Singapore


Google hiện có 12 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu
Google hiện có 12 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu
Google ngày 10/12 thông báo quyết định mở trung tâm dữ liệu đầu tiên của Châu Á tại Đài Loan và Singapore thay vì tại Hong Kong như kế hoạch trước đây, viện dẫn lý do giá đất cao và khó kiếm địa điểm ở Hong Kong.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng chính sách “Quản lý đặc biệt khu vực” của chính quyền Trung Quốc kiểm soát và ngăn chặn người sử dụng internet truy cập web mới là nguyên nhân chính.

Trung tâm dữ liệu được sử dụng để theo dõi chiều hướng gia tăng số lượng người sử dụng internet tại các quốc gia khu vực như Ấn Ðộ và Trung Quốc và giúp tăng cường an ninh dữ liệu.

Google hiện có 12 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu.

Công ty này cho biết sẽ đầu tư 300 triệu đô la cho trung tâm ở Ðài Loan và 120 triệu đô la cho trung tâm ở Singapore. Cả hai turng tâm này dự kiến sẽ khởi động vào cuối năm nay.

Việc Google huỷ bỏ kế hoạch xây dựng ở Hong Kong được xem là gây thất vọng nặng nề cho chính quyền sở tại trong chiến lược quảng bá Hong Kong như là một đầu mối trung tâm dữ liệu, nhất là khi Google chọn Singapore, một đối thủ lớn của Hong Kong, để làm nơi đặt trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Châu Á.

Nguồn: IDG News, WSJ, ZDNet

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG