Đường dẫn truy cập

Giới chức quân sự Mỹ, Philippines thảo luận về Biển Đông


Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, Đô đốc Harry Harris, được Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Philippines Hernando Iriberi tiếp đón tại Trại Aguinaldo ở Quezon City, ngày 26/8/2015.
Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, Đô đốc Harry Harris, được Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Philippines Hernando Iriberi tiếp đón tại Trại Aguinaldo ở Quezon City, ngày 26/8/2015.

Các giới chức quân sự cấp cao của Hoa Kỳ và Philippines họp tại Manila trong nỗ lực mở rộng các mối quan hệ quốc phòng trước những căng thẳng gia tăng liên quan đến các tranh chấp chủ quyền lãnh hải trên Biển Đông.

Tư lệnh Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, Đô đốc Harry Harris, được nghênh đón bằng nghi thức danh dự của quân đội hôm thứ Tư tại Bộ Tư lệnh Philippines.

Đô đốc Harris và đồng sự Philippines, Đại tướng Hernando Iriberri thảo luận về các vấn đề an ninh, trong đó có vấn đề Biển Đông, theo lời của người phát ngôn quân đội Philippines Restituto Padilla.

Ông Padilla nói: "Những gì diễn ra trong cuộc đổi thoại là những trao đổi rất thẳng thắn và thành thật các ý kiến liên quan đến những thách thức về an ninh đang nổi lên trong khu vực từ các hậu quả thiên tai và những vấn đề liên quan đến Biển Tây Philippines và Biển Đông."

Ðô đốc Harris cũng gặp gỡ với các nhà lãnh đạo khác, trong đó có Tổng thống Philippines Benigno Aquino và các giới chức quốc phòng.

Tại một trong các cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Voltaire Gazmin của Philippines đề nghị máy bay tuần duyên của quân đội Mỹ giúp hộ tống các tàu tiếp tế của Philippines đi trong khu vực tranh chấp ở Biển Đông, theo tin của hãng thông tấn AP. Nguồn tin về đề nghị này chưa được xác nhận.

Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei, Ðài Loan và Trung Quốc có các tuyên bổ chủ quyền chồng chéo nhau trên Biển Đông.

Truyền hình vệ tinh VOA 22/8/2015
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG