Đường dẫn truy cập

Giới chức Pháp tiên đoán hiệp định thương mại EU-Mỹ sẽ đình trệ


Bộ trưởng Thương mại Pháp Matthias Fekl (phải) bên ngoài Điện Elysee tại Paris.
Bộ trưởng Thương mại Pháp Matthias Fekl (phải) bên ngoài Điện Elysee tại Paris.

Một giới chức thương mại hàng đầu của Pháp nói các cuộc thương thuyết giữa Mỹ và Liên Hiệp Âu Châu về hiệp định thương mại song phương có phần chắc sẽ ngưng trệ vì Mỹ không muốn nhượng bộ.

Nói chuyện với các nhà báo hôm nay, ông Matthias Fekl nói rằng các lập trường của Mỹ cho tới nay là chỉ dấu cho thấy cuộc đàm phán về Hiệp Định Thương Mại và Đầu Tư Xuyên Đại Tây Dương, gọi tắt là T-TIP, có phần chắc sẽ thất bại.

Hôm qua, tổ chức Hoà Bình Xanh – tức Greenpeace, tiết lộ một số tài liệu mật từ các cuộc thương thuyết, theo đó các quyền lợi của các công ty nên được coi là ưu tiên so với các quan tâm về môi trường và quan tâm của giới tiêu thụ.

Tổ chức Hoà Bình Xanh cho biết họ đã tải lên mạng 248 trang tài liệu để gọi là “rọi đèn” vào các cuộc đàm phán có khả năng hình thành hiệp định thương mại và đầu tư song phương lớn nhất thế giới, giữa một bên là nền kinh tế quốc gia lớn nhất thế giới, là nền kinh tế Mỹ, và bên kia là một khối còn lớn hơn là Liên Hiệp Âu Châu với 28 nước thành viên.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG