Đường dẫn truy cập

Giới chức Hà Lan: 'Chỉ có 200 thi thể nạn nhân MH17 được đưa tới'


Đoàn tàu chở thi hài nạn nhân chuyến bay MH17 đến Kharkiv
Đoàn tàu chở thi hài nạn nhân chuyến bay MH17 đến Kharkiv

Một đoàn tàu chở thi thể và hộp ghi dữ liệu chuyến bay thu hồi từ địa điểm xảy ra vụ tai nạn máy bay chở khách Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraine tuần trước đã tới thành phố Kharkiv do chính phủ kiểm soát.

Khi đến nơi, trưởng nhóm các chuyên gia pháp y quốc tế đặt câu hỏi về con số chính xác những thi thể thu hồi được từ địa điểm xảy ra tai nạn gần biên giới Nga.

Phiến quân thân Nga bị cáo buộc bắn rơi máy bay hôm thứ Hai cho biết 282 thi thể và những bộ phận của 16 người khác đã được đưa lên tàu. Nhưng trưởng nhóm pháp y Hà Lan Jan Tuinder, người đến đón đoàn tàu ở Kharkiv, cho biết đoàn tàu đông lạnh chỉ chứa 200 thi thể.

Sai số này vẫn chưa được giải quyết cho đến cuối ngày thứ Ba, và không có bình luận tức thì nào từ phía phiến quân hoặc chính quyền Kiev.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Ba hứa làm tất cả mọi thứ trong quyền hạn của mình để ảnh hưởng tới phe ly khai đang kiểm soát địa điểm xảy ra tai nạn để cho phép một cuộc điều tra đầy đủ về vụ bắn rơi máy bay. Nhưng ông nói những nỗ lực như vậy sẽ chưa đủ nếu không gây áp lực thêm lên Kiev chấm dứt chiến sự.

Kiev và một loạt những chính phủ phương Tây cáo buộc Moscow đồng lõa trong thảm họa ngày 17 tháng 7, và Mỹ nói sẽ sớm công bố dữ liệu tình báo về vụ bắn rơi chuyến bay MH17.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG