Đường dẫn truy cập

Giao tranh trong bang Kashmir thuộc Ấn Độ


Binh sĩ Ấn truy tìm các phần tử chủ chiến sau vụ chạm súng ở Uri, 5/12/14
Binh sĩ Ấn truy tìm các phần tử chủ chiến sau vụ chạm súng ở Uri, 5/12/14

Các giới chức Ấn Độ cho hay 8 binh sĩ trong quân đội và 3 nhân viên cảnh sát Ấn nằm trong số 17 người đã bị giết chết trong một trận chạm súng với các phần tử chủ chiến tại bang Kashmir do Ấn Độ kiểm soát.

Các giới chức quân đội nói các phần tử chủ chiến vũ trang hùng hậu đã tấn công vào một trại lính ở Uri vào khoảng 3 giờ sáng hôm nay. 6 phần tử chủ chiến đã thiệt mạng trong vụ nổ súng qua lại.

Một giới chức mô tả đây là một cuộc tấn công tự sát, nói rằng người ta cho rằng các phần tử chủ chiến vẫn còn ở bên trong trại lính.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm vế vụ tấn công này.

Trại lính nằm dọc theo Làn ranh Kiểm soát phân chia bang Kashmir giữa khu vực do người Ấn Độ kiểm soát với khu vực nằm dưới quyền kiểm soát của người Pakistan.

Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ đi thăm Kashmir vào ngày thứ Hai sắp tới. Đảng của ông Modi, là đảng Bharatiya Janata, hy vọng sẽ giành được quyền kiểm soát toà nhà lập pháp của bang Jammu và Kashmir.

Đảng theo chủ nghĩa dân tộc Ấn giáo này từ trước tới nay thường không được nhiều hậu thuẫn chính trị tại Thung lũng Kashmir, nơi sự bất mãn đối với chế Độ cai trị của Ấn Độ ở mức rất cao.

Từ khi bắt đầu các cuộc bẩu cử địa phương theo 5 giai đoạn vào ngày 25 tháng 11, đã có hiện tượng tăng vọt trong các vụ bạo động do các phần tử chủ chiến gây ra.

Hôm 27 tháng 11, 2 ngày sau vòng đầu tiên của đợt bỏ phiếu, 10 người bị giết chết khi các phần tử chủ chiến tấn công một trại lính khác nằm gần đường ranh giới đang trong vòng tranh cãi với Pakistan.

Kết quả cuộc bầu cử sẽ được loan báo vào ngày 23 tháng 12.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG