Đường dẫn truy cập

Giao tranh tiếp diễn ở Syria gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ


Đạn súng cối rơi trong thị trấn Kobani của người Kurd nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 4 tháng 10, 2014.
Đạn súng cối rơi trong thị trấn Kobani của người Kurd nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 4 tháng 10, 2014.

Giao tranh tiếp diễn hôm thứ Bảy ở miền bắc Syria nơi các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo tiến gần đến một thị trấn của người Kurd nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Các lực lượng người Kurd được các cuộc không kích của Mỹ yểm trợ đang cố giữ thị trấn Kobani. Người Kurd đã chật vật chống lại các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo trong mấy tuần qua.

Giao tranh đã đẩy hơn 160.000 người Syria chạy nạn sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo oanh kích các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo trong nhiều tuần qua nhưng chưa đạt được mấy tiến bộ. Thổ Nhĩ Kỳ cũng hứa sẽ làm mọi thứ có thể không để cho Kobani rơi vào tay phe chủ chiến.

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Sáu hoan nghênh quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Năm đã cho phép quân đội nước này tham gia các hoạt động chống Nhà nước Hồi giáo ở cả Syria và Iraq.

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Josh Earnest cũng hoan nghênh Australia, Đan Mạch, và Hà Lan phái máy bay chiến đấu đến tham gia.

Ông Earnest nói Hoa Kỳ sẽ tiếp tục làm việc với các đối tác quốc tế để mở rộng chiến lược “làm suy yếu và cuối cùng sẽ đánh bại” Nhà nước Hồi giáo.

Nội các Australia sáng thứ Sáu đã thông qua việc phái máy bay tiêm kích và các lực lượng đặc biệt đến Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG