Đường dẫn truy cập

Giao tranh tại Syria tăng cao, phe nổi dậy hy vọng có võ khí


Khói đen bốc lên từ các tòa nhà trong thành phố Homs bị oanh kích, và pháo kích, 7/7/13
Khói đen bốc lên từ các tòa nhà trong thành phố Homs bị oanh kích, và pháo kích, 7/7/13
Hôm thứ Hai, các binh sĩ chính phủ Syria đã pháo kích mạnh các quận quan trọng tại thành phố chiến lược Homs, trong cuộc giao tranh với quân nổi dậy đã 10 ngày liên tiếp, toan tính chia rẽ miền bắc do quân nổi dậy chiếm giữ và tạo ra một khu vực an toàn giữa thủ đô và vùng bờ biển Địa Trung Hải.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh nói rằng, các quận Bab Hood và al-Safsafa bị trúng nhiều đại pháo, đạn súng cối, và đạn xe tăng. Tổ chức này không cho biết số tổn thất nhân mạng, thường khó kiểm chứng vì những hạn chế đối với báo chí và vì lý do an ninh.

Cũng hôm thứ Hai, người đứng đầu liên minh đối lập Quốc Gia Syria mới được bầu chọn, ông Ahmad Jarba, nói với hãng tin Reuters rằng ông hy vọng các võ khí tối tân do Arap-Xê-út cung cấp sẽ sớm tới tay các chiến binh phe nổi dậy để củng cố các vị trí quân sự của họ.

Ông Jarba - người có liên hệ chặt chẽ với Arap-Xê-út - nói phe đối lập sẽ không tham gia cuộc hòa đàm đang được đề nghị tại Geneve do Hoa Kỳ và Nga bảo trợ nếu chiến cụ của họ không được cải thiện.

Các giới chức Bộ Ngoại Giao Nga nói rằng lập trường của ông Jarba nêu lên câu hỏi về thiện chí của ông đối với một giải pháp chính trị cho vụ xung đột này, và họ hối thúc tổ chức của ông tham gia hội nghị để hy vọng đem lại một giải pháp hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG