Đường dẫn truy cập

Giáo chủ Hồi giáo cảnh báo người Mỹ hãy rời khỏi Kashmir


Một luật sư người Kashmir hô các khẩu hiệu chống Mỹ trong khi phẩn đối cuốn phim chế nhạo nhà tiên tri Muhammad
Một luật sư người Kashmir hô các khẩu hiệu chống Mỹ trong khi phẩn đối cuốn phim chế nhạo nhà tiên tri Muhammad
Một giáo chủ hồi giáo có tiếng tăm trong khu vực Kashmir do Ấn Ðộ kiểm soát kêu gọi người Mỹ rời khỏi khu vực Hi mã Lạp sơn, và cảnh báo rằng tình trạng căng thẳng leo thang liên quan đến cuốn phim chống Hồi giáo có thể khiến họ bị nguy hiểm.

Những đoạn trong một cuốn phim Mỹ, thực hiện ít tốn kém, mô tả tiên tri Muhammad như là một nhân vật phản diện, đồng tính luyến ái, lạm dụng tình dục trẻ con, cùng với nhiều lời phỉ báng rõ ràng khác. Ðoạn phim được đăng trên mạng và đã châm ngòi cho nhiều cuộc biểu tình ở Libya và Ai Cập.

Hôm nay, giáo chủ Bashiruddin Ahmad nói rằng vì sự an toàn của bản thân, người Mỹ nên chủ động và rời khỏi Kashmir ngay lập tức và nói rằng cuốn phim có thể kích động bất ổn trong thung lũng có nhiều người giáo. Ông Ahmad nói rằng cuốn phim đã làm tổn thương tình cảm của người Hồi giáo.

Ông bày tỏ tình đoàn kết với người biểu tình trên thế giới và nói rằng các nước như Hoa Kỳ nên thận trọng khi cho trình chiếu những cuốn phim có thể xúc phạm Hồi giáo.

Kashmir bị chia đôi giữa Ấn Ðộ và Pakistan và cả hai nước đều nhận chủ quyền toàn khu vực. Từ năm 1989, những người Hồi giáo ly khai đã đấu tranh đòi độc lập hoặc sát nhập vào nước Pakistan có đa số dân Hồi giáo. Ít nhất 50.000 người đã bỏ mình trong các cuộc bạo động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG