Đường dẫn truy cập

Giám đốc Cục Ðiều tra Ấn Ðộ 'vạ miệng' vì phát ngôn về hãm hiếp


Giám đốc Cục Ðiều tra Trung ương của Ấn Ðộ (CBI) Ranjit Sinha.
Giám đốc Cục Ðiều tra Trung ương của Ấn Ðộ (CBI) Ranjit Sinha.
Giám đốc Cục Ðiều tra Trung ương của Ấn Ðộ, gọi tắt là CBI, đang chịu búa rìu dư luận vì phát biểu gây tranh cãi của ông về liên quan đến vấn đề hãm hiếp, dẫn đến những chỉ trích rằng ông không xứng đáng lãnh đạo cơ quan chịu trách nhiệm giải quyết nhiều vụ án hãm hiếp nổi cộm.

Giám đốc CBI Ranjit Sinha hôm qua đã đưa ra những phát biểu đó tại một hội nghị về cá độ thể thao bất hợp pháp.

Ông Sinha nói nếu nhà nước không chấm dứt được hoạt động bài bạc thể thao bất hợp pháp, thì nên hợp pháp hóa hoạt động đó để có thêm nguồn thu.

Trong một cố gắng dường như là để chứng minh thêm cho ý kiến đó, ông Sinha nói “nếu như bạn không ngăn được hiếp dâm, thì thôi cứ vui hưởng nó.”

Một ngày sau, ông Sinha đã đưa ra một thông cáo nói rằng ông xin lỗi về bất cứ điều gì mà những lời phát biểu của ông gây xúc phạm. Ông xin lập lại “sự tôn trọng sâu sắc của ông đối với phụ nữ” và tái khẳng định cam kết của ông đối với các vấn đề về giới tính.

Lãnh đạo Ðảng Cộng sản Ấn Ðộ, bà Brinda Karat kêu gọi ông Sinha hãy từ chức giám đốc CBI, tổ chức cảnh sát hàng đầu của Ấn Ðộ. Bà Karat nói rằng phát biểu của ông Sinha xem chuyện hãm hiếp là bình thường. Nhiều giới chức khác cũng lớn tiếng phản đối ông Sinha.

Luật lệ chống hãm hiếp đang bị soi rọi tại Ấn Ðộ kể từ tháng 12, khi một thiếu nữ đã thiệt mạng sau khi bị một nhóm côn đồ hãm hiếp tập thể tàn bạo.

Vụ này dẫn đến một luật mới về chống hãm hiếp được ban hành cho phép xử tử đối với những kẻ phạm tội này nhiều lần và những hành động tấn công làm chết nạn nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG