Đường dẫn truy cập

Giám đốc công ty điều hành phà Sewol lãnh án 10 năm tù


Chiếc phà 6.800 tấn bị lật giết chết 304 người, phần lớn là các học sinh trung học hồi tháng 4.
Chiếc phà 6.800 tấn bị lật giết chết 304 người, phần lớn là các học sinh trung học hồi tháng 4.

Một tòa án ở Nam Triều Tiên đã tuyên án 10 năm tù cho người đứng đầu công ty điều hành chiếc phà bị chìm hồi tháng tư, gây tử vong cho hơn 300 người.

Giám đốc công ty Chonghaejin, ông Kim Han Sik, hôm nay bị tòa xét thấy can tội bất cẩn vì đã để cho phà Sewol chở quá tải với hàng hóa không được cất chứa một cách thỏa đáng.

Chiếc phà 6.800 tấn, mà các giới chức nói là chở quá tải, đã lật sau khi thực hiện một vụ cua thường lệ, giết chết 304 người, phần lớn là các học sinh trung học.

Ông Kim, 71 tuổi, bác bỏ các cáo trạng. Ông nói rằng trách nhiệm thuộc về người chủ của ông, là người mà thi thể đã được phát giác hồi tháng 6.

Các nhà điều tra không thể xác định nguyên do cái chết của người chủ công ty Chonghaejin, ông Yoo Byung Eun. Ông này đã bị giới hữu trách truy nã trong nhiều tuần lễ.

Tòa án cũng xét thấy ông Kim can tội chuyển trái phép 2,6 triệu đô la cho ông Yoo trong 4 năm qua. Một số nhân viên khác cũng bị kết án về toiä biển thủ.

Thảm họa tệ hại nhất ở Nam Triều Tiên trong vòng nhiều thập niên này đã làm cho dân chúng ở đây cảm thấy phẫn nộ đối với những người chủ tàu, cũng như đối với tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo của chính phủ và công tác cứu hộ thiếu hiệu quả.

Tuần trước, tòa án ở Gwangju đã tuyên cho thuyền trưởng tàu Sewol và 15 thành viên khác trong thủy thủ đoàn những bản án từ 5 đến 36 năm về tội bỏ rơi hành khách trên tàu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG