Đường dẫn truy cập

Giám đốc sở Mật vụ Mỹ ra điều trần vụ Nhà Trắng bị xâm nhập


Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Julia Pierson trong buổi điều trần ngày 30/9/2014.
Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Julia Pierson trong buổi điều trần ngày 30/9/2014.

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ ngày hôm nay ra điều trần trước một ủy ban Hạ viện về một vụ vi phạm an ninh tại Nhà Trắng trước dây trong tháng.

Bà Julia Pierson phải đối phó với những câu hỏi gay gắt của các nhà lập pháp về vấn đề an ninh bị phá vỡ, cũng như vài vụ khác có liên hệ đến cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống Barack Obama và gia đình.

Những sự kiện khác bao gồm sự thất bại trong việc phản ứng ngay tức khắc đối với một tay súng một mình bắn vào Tòa Bạch Ốc vào năm 2011, một vụ tai tiếng về gái mại dâm liên hệ đến nhiều nhân viên của cơ quan trong chuyến đi của Tổng thống đến Colombia vào năm 2012, và một đêm uống rượu vào tháng Ba khiến cho ba nhân viên bảo vệ tổng thống bị đưa về nước trong một chuyến đi của Tổng thống đến Amsterdam.

Trong vụ mới nhất, ông Omar Gonzalez, 42 tuổi bị bắt sau khi leo hàng rào Tòa Bạch Ốc, chạy qua bãi cỏ vào Tòa Bạch Ốc.

Cơ quan mật vụ lúc đầu nói Gonzalez bị bắt ngay bên trong cổng chính, những các hãng tin ngày hôm qua cho biết là ông này chạy ngang qua một nhân viên bảo vệ ở cửa trước và chạy xuống một hành lang ngang qua một cầu thang dẫn đến khu vực gia đình tổng thống Obama cư ngụ trước khi bị bắt giữ.

Cơ quan mật vụ lúc đầu cũng nói Gonzalez không có vũ khí nhưng sau đó cho biết Gonzalez có mang theo một con dao.

VOA Express

XS
SM
MD
LG