Đường dẫn truy cập

Giám đốc CDC: Công tác phòng chống virut Ebola ‘có tiến bộ’


Bác sĩ Thomas Frieden, Giám đốc CDC
Bác sĩ Thomas Frieden, Giám đốc CDC

Giám đốc viện y tế công cộng Hoa Kỳ, hôm Chủ nhật nói rằng ông tin Hoa Kỳ sẽ không bị bộc phát virút Ebola hiện đang lây lan nhanh.

Nói chuyện trong chương trình Meet the Press của đài truyền hình NBC hôm Chủ nhật, Bác sĩ Tom Frieden, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, CDC, nói rằng việc khống chế tình trạng lây nhiễm trong các bệnh viện cũng như công tác điều trị của y tế công sẽ ngăn chận căn bệnh lây lan.

Ông Frieden tin rằng sự ứng phó ở Tây Phi ngày càng hiệu quả hơn trong việc ngăn chận sự lây lan của virut, đã gây tử vong cho gần 3.500 người kể từ khi dịch bệnh bắt đầu bộc phát cuối năm ngoái.

Các nhận định của ông đưa ra vào lúc bệnh nhân, được biết là người đầu tiên bị Ebola ở Mỹ, đang trở bệnh nặng hơn. Bệnh nhân Thomas Eric Duncan,từ Liberia đến Hoa Kỳ 2 tuần trước đây, đang trong tình trạng nguy kịch trong một bệnh viện ở Texas.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG