Đường dẫn truy cập

Giải thưởng mới nhiều triệu đô la cho các khoa học gia về đời sống


Mục đích về các giải thưởng này là nâng cao ý thức của công chúng về các nhà khoa học đã dành cuộc đời của họ để thăng tiến kiến thức của nhân loại.
Mục đích về các giải thưởng này là nâng cao ý thức của công chúng về các nhà khoa học đã dành cuộc đời của họ để thăng tiến kiến thức của nhân loại.
Một nhóm các doanh nhân Internet đã thành lập giải thưởng nhiều tiền nhất thế giới cho công trình trong lãnh vực y khoa và sinh học, gồm ba triệu đô la, hơn gấp đôi Giải Nobel.

Trong tuần này, 11 khoa học gia đầu tiên được công bố thắng Giải Tạo Đột Phá Trong Khoa Học Đời Sống.

Nhiều người trong số này đang khảo cứu sự tăng trưởng của tế bào về phương diện di truyền học, và tại sao nó lại đi chệch hướng để gây ra ung thư.

Giải thưởng hằng năm này được tạo ra bởi một doanh nhân người Nga Yuri Milner và những nhà từ thiện trong ngành kỹ thuật cao, trong đó có Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, và Sergey Brin, người đồng sáng lập Google.

Doanh nhân Nga Milner đã vinh danh các nhà vật lý hồi năm ngoái, với các Giải Vật Lý Cơ Bản.

Vòng kế tiếp của những giải thưởng ba triệu đô la sẽ được loan báo vào tháng tới tại Geneve.

Ông Milner cho biết, mục đích của ông về cả hai giải thưởng này là nâng cao ý thức của công chúng về các nhà khoa học đã dành cuộc đời của họ để thăng tiến kiến thức của nhân loại.

Giải Tạo Đột Phá đã bị chỉ trích là chú trọng vào các nhà khảo cứu đã thành danh, thay vì nhiều nhà khoa học đang ra sức để thúc đẩy tiến bộ.

Tuy nhiên, những người nhận giải trong tương lai sẽ được chọn bởi những người thắng giải trước, là những người có thể biết nhiều hơn về các ngôi sao đang lên hoặc những “anh hùng không được ca ngợi” trong lãnh vực của họ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG