Đường dẫn truy cập

Mỹ treo giải 1 triệu đôla cho thông tin về vụ sát hại nhân viên biên phòng


Các giới chức công bố áp phích truy nã 4 nghi can vụ sát hại nhân viên biên phòng Brian Terry, nghi can thứ 5 đã b ị bắt tại hiện trường
Các giới chức công bố áp phích truy nã 4 nghi can vụ sát hại nhân viên biên phòng Brian Terry, nghi can thứ 5 đã b ị bắt tại hiện trường
Nhà chức trách Hoa Kỳ treo giải thưởng 1 triệu đôla cho ai cung cấp thông tin về vụ sát hại một nhân viên biên phòng vào năm 2010.

Giới hữu trách hôm qua đã đưa ra một tiết lộ rất hiếm khi làm là công bố tên tuổi của 4 nghi can trong vụ bắn chết nhân viên biên phòng Brian Terry.

Nghi can thứ năm đã bị bắt tại hiện trường vụ sát hại.

Một nhân viên của Cơ quan Ðiều tra Liên bang Mỹ FBI tuyên bố FBI cần sự trợ giúp của công chúng trong việc phát hiện những kẻ đang tại đào nguy hiểm và FBI ủng hộ gia đình ông Terry và các đồng đội trong đoàn tuần tra biên giới.

Vụ sát hại diễn ra trong một cuộc hành quân gây nhiều tranh cãi được gọi là “Fast and Furious,” trong đó các nhân viên liên bang cho phép đưa súng lậu vào Mexico, với hy vọng các vũ khí này sẽ giúp truy nguyên những kẻ buôn lậu vũ khí.

Nhưng các giới chức đã mất dấu vết hầu hết các vũ khí vừa kể, trong đó có hai khẩu súng đã được sử dụng trong vụ sát hại ông Terry.

Hạ viện Hoa Kỳ tháng rồi đã biểu quyết buộc Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder can tội khinh mạn Quốc hội vì đã không chịu giao nạp hồ sơ về kế hoạch điều tra vũ khí nay đã không còn nữa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG