Đường dẫn truy cập

Giới chức Trung Quốc bị giáng chức vì vụ tai tiếng mới


Ông Lệnh Kế Hoạch người ngồi hàng ghế phía sau 2 nhà lãnh đạo Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo
Ông Lệnh Kế Hoạch người ngồi hàng ghế phía sau 2 nhà lãnh đạo Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo
Một đồng minh thân cận của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã bị giáng cấp tiếp theo sau những tin tức cho hay cậu quý tử của ông đã thiệt mạng trong một tai nạn xảy ra trong khi đang lái xe chở theo hai thiếu nữ ăn mặc hở hang. Cả hai cô đều bị thương.

Tờ South China Morning Post trích dẫn một giới chức không nêu danh tính, hôm thứ Hai xác nhận nguồn tin nói rằng Lệnh Cốc, con trai ông Lệnh Kế Hoạch, một viên chức cao cấp trong đảng cộng sản, đã thiệt mạng hồi tháng Ba trong khi lái một chiếc xe thể thao sang trọng. Tin tức cho biết Lệnh Cốc đang trong tình trạng bán khỏa thân khi tai nạn xảy ra.

Thông tấn xã chính thức loan tin ông Lệnh Kế Hoạch mới bị tước chức vụ Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương đảng, không đề cập gì tới vụ đụng xe.

Bản tin gây bối rối cho đảng Cộng sản Trung Quốc về chiếc xe Ferrari vượt quá tốc độ gặp tai nạn hôm 18 tháng 3, xảy ra ngay sau vụ tai tiếng chính trị lớn nhất tại Trung Quốc trong nhiều thập niên qua- là sự thất sủng của chính trị gia Bạc Hy Lai. Vợ ông Bạc đã bị tuyên án tử hình treo hồi tháng trước, sau khi thừa nhận đã dùng thuốc độc để giết một doanh nhân người Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG