Đường dẫn truy cập

Gia đình cô dâu Việt mắc kẹt trong nhà sập vì động đất ở Đài Loan


Một em nhỏ được giải cứu khỏi tòa nhà bị đổ sập vì trận động đất mạnh 6,4 độ richter ở thành phố Đài Nam, Đài Loan, hôm 6/2.
Một em nhỏ được giải cứu khỏi tòa nhà bị đổ sập vì trận động đất mạnh 6,4 độ richter ở thành phố Đài Nam, Đài Loan, hôm 6/2.

Hai người con nhỏ cùng em gái của một cô dâu Việt lấy chồng ở Đài Loan đã bị kẹt trong chung cư 17 tầng, sau khi tòa nhà này đổ sập trong trận động đất mạnh 6,4 độ richter ở thành phố Đài Nam sớm 6/2.

Ông Trần Duy Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, cho biết rằng ba nạn nhân trên thuộc gia đình cô dâu người Việt Trần Thị Ngọc Mỹ đang thuê nhà tại đó.

Theo báo chí Việt Nam, hai người con nhỏ của cô Mỹ gồm một bé gái 7 tuổi và bé trai 2 tháng tuổi. Bản thân cô Mỹ đi làm khi xảy ra trận động đất mạnh nên đã thoát nạn.

Hiện chưa rõ số phận của ba nạn nhân trên, trong khi các lực lượng Đài Loan vẫn đang thực hiện công tác cứu hộ.

Trong khi đó, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết có tới bốn người Việt gặp nạn tại tòa nhà 17 tầng. Không rõ người thứ tư, ngoài 3 thân nhân của cô dâu Việt, là ai.

Thông cáo có đoạn: "Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã yêu cầu Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc ngay lập tức phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bằng mọi cách đưa những công dân Việt Nam ra khỏi khu vực toà nhà”.

Đài Loan là nơi có cộng đồng người Việt đông đảo, bao gồm các cô dâu đi lấy chồng xứ người cũng như các công nhân lao động xuất khẩu.

Theo thông tin mới nhất, ít nhất 11 người, trong đó có một em bé mới chào đời được 10 ngày, đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Hiện còn có hàng chục người khác vẫn còn bị mắc kẹt bên trong tòa nhà đổ sập.

Các nhà địa chấn học Đài Loan nói trận động đất có cường độ tương đương với hai quả bom nguyên tử, và nó bắt đầu làm rung chuyển các toà nhà vào khoảng 4 giờ sáng, giờ địa phương.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết, tâm chấn của cơn địa chấn 6,4 độ Richter nằm ở độ sâu 23 kilomét này nằm cách thành phố Đài Nam gần 43 kilomét về hướng đông nam.

Hãng thông tấn Trung ương của Đài Loan cho biết ít nhất 250 người có mặt bên trong toà nhà khi động đất xảy ra. Tuy nhiên, vì ngày hôm nay là ngày cận Tết, nhiều người tin rằng số người trong toà nhà đó có thể đông hơn.

Hai gián điệp Đài Loan được phóng thích từng ‘bị bắt ở VN’
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:06 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG