Đường dẫn truy cập

Giá dầu hạ vì kinh tế thế giới trì trệ


Trước tình hình kinh tế thế giới trì trệ, giá dầu tại thị trường New York đã giảm xuống dưới 80 đôla một thùng lần đầu tiên kể từ tháng Mười.

Năm ngoái giá dầu đã lên tới trên 100 đô la một thùng, nhưng hôm thứ Năm giá dầu thô West Texas Intermadiate bán trên thị trường Hoa Kỳ đã xuống tới gần 78 đôla một thùng, sụt giảm 21% kể từ đầu năm 2012.

Giá dầu thô Bent Crude khoan ở Bắc Hải và bán trên thị trường London xuống dưới 90 đôla một thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2010.

Các nhà phân tích nói rằng giá dầu sụt giảm bởi vì không có nhiều nhu cầu dầu vào lúc này vì thị trường lao động Hoa Kỳ yếu kém, Châu Âu phải vật lộn để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công, và khu vực sản xuất của Trung Quốc cũng chậm chạp.

Khi các nền kinh tế phát triển nhanh, dầu được sử dụng để cung cấp cho ngành sản xuất và các doanh nghiệp khác thường gia tăng.

Nhiều tháng trước đây, tại Hoa Kỳ, những người sử dụng xe phải trả giá cao nhất từ trước tới nay cho xăng dầu vào thời gian đó trong năm. Nhiều người e ngại rằng giá dầu sẽ tiếp tục gia tăng vào mùa hè, khi các gia đình Mỹ thường lái xe đi nghỉ hè.

Nhưng giờ đây, với giá dầu sụt giảm, giá xăng đã giảm trung bình chỉ còn 91cent một lít, giảm 12 cent so với giá cao nhất hồi đầu tháng Giêng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG