Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Pháp: 'Không có lý do' để bắt giam nghi can trước vụ bắn giết bừa bãi


Thủ tướng Pháp Francois Fillon (trái) rời Điện Elysée, Paris
Thủ tướng Pháp Francois Fillon (trái) rời Điện Elysée, Paris

Thủ tướng Pháp Francois Fillon bác bỏ tố cáo cho rằng chính phủ ông lẽ ra đã có thể ngăn chận vụ bắn giết bừa bãi của một phần tử Hồi giáo cực đoan gây tử vong cho 7 người.

Ông Fillon hôm nay nói trên Đài phát thanh Pháp rằng mặc dù Mohamed Merah, 23 tuổi, có tiền án hình sự, nhưng giới hữu trách không có lý do cụ thể để đặt nghi can này dưới sự theo dõi thường trực và không có lý do để nghĩ rằng y sẽ thực hiện những vụ tấn công gây chết người như vậy.

Trong khi đó, cảnh sát tiếp tục câu lưu mẹ, anh và người bạn gái của người anh của Merah trong lúc họ tìm cách xác định nghi can này hành động một mình hay có đồng lõa.

Merah, người Pháp gốc Algeria, bị tố cáo là bắt đầu vụ giết người bừa bãi hôm 11 tháng 3, bắn chết 3 binh sĩ nhảy dù rồi sau đó giết hại một giáo sĩ Do thái giáo cùng với 3 em bé tại một trường Do Thái ở Toulouse.

Những vụ tấn công được thực hiện từ một chiếc xe gắn máy và giới hữu trách nói rằng một khẩu súng được dùng trong tất cả những vụ tấn công. C

Công tố viên Francois Molins cho biết nghi can này đã thu hình mỗi vụ tấn công trong lúc thực hiện chúng.

Các giới chức cho biết Merah theo chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan và từng đến Afghanistan và cứ địa Waziristan của phiến quân Pakistan, nơi y nói là đã được al-Qaida huấn luyện. Nghi can này phạm nhiều tội vặt ở Pháp và đã ở tù vì các tội đó.

Hôm nay cảnh sát Pháp đã bắt đầu thu thập bằng chứng tại căn chung cư nơi Merah bị hạ sát sau vụ giằng co 32 giờ đồng hồ ở thành phố Toulouse.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG