Đường dẫn truy cập

FIFA bác đơn kháng án của ông Blatter, Platini


Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Âu Châu Michel Platini (Ảnh chụp ngày 16/12/2014).
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Âu Châu Michel Platini (Ảnh chụp ngày 16/12/2014).

Chủ tịch bị đình chỉ của FIFA Sepp Blatter và chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Âu Châu Michel Platini vừa bị ủy ban đạo đức của Liên đoàn Bóng đá Quốc tế bác đơn kháng án đình chỉ hoạt động 90 ngày.

Lệnh đình chỉ công tác của FIFA cũng đình chỉ chức vụ chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Âu châu (UEFA) của ông Platini và ngưng tư cách ứng cử viên tranh chức chủ tịch FIFA của ông trong cuộc bầu chọn vào ngày 26 tháng 2 tới.

Ông Blatter cũng bị cấm đến văn phòng chủ tịch mà ông đã nắm giữ ở FIFA 17 năm qua.

Các luật sư của ông Platini lập tức chỉ trích cuộc điều tra "một chiều dị thường, bất công và thiên vị" chống lại ông Platini và nói rằng họ sẽ kháng án đình chỉ 90 ngày lên Tòa Trọng tài Thể thao (CAS).

FIFA "cũng dàn dựng một chiến lược có chủ tâm và không chấp nhận được để trì hoãn cuộc vận động của ông Platini tranh cử chức chủ tịch FIFA," một người phát ngôn của văn phòng luật ở Paris đại diện cho cựu ngôi sao bóng đá Pháp này nói.

Ông Blatter và ông Platini bị đình chỉ công tác hồi tháng trước, đang bị chìm ngập trong tai tiếng tham nhũng trong lúc cơ quan quản lý thể thao quốc tế này bị điều tra hình sự ở Mỹ và Thụy Sĩ.

Trong một diễn biến có liên quan khác, giới chức hàng đầu của bóng đá Chile, ông Sergio Jadue tham gia chương trình bảo vệ nhân chứng của Mỹ để hợp tác với cuộc điều tra của FBI về hối lộ trong FIFA, theo truyền thông Chile hôm thứ Tư.

Ông Jadue từ chức chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Chile và đi sang Mỹ vào chiều tối thứ Ba cùng với gia đình.

Ông Jadue trông có vẻ run rẩy, được cảnh sát bao quanh ở phi trường Santiago, đã nói với các phóng viên báo chí rằng ông đi nghỉ vài tháng và dành thời gian với gia đình.

Nhưng tờ El Mercurio trích lời các nguồn tin trong Liên đoàn Bóng đá nước này nói rằng ông sẽ là một "nhân chứng được bảo vệ" ở Mỹ.

Cảnh sát địa phương tống đạt một trát tòa đòi ông Jadue hôm thứ Sáu trong vụ Liên đoàn Bóng đá Chile nói là cuộc điều tra về cách liên đoàn này phân bổ tiền lương, chỉ vài giờ sau khi ông Jadue loan báo sẽ nghỉ phép 30 ngày vì lý do sức khỏe.

XS
SM
MD
LG