Đường dẫn truy cập

FDA cho bán thuốc tránh thai khẩn cấp không cần toa bác sĩ


Thuốc viên tránh thai khẩn cấp Plan B One-Step.
Thuốc viên tránh thai khẩn cấp Plan B One-Step.
Các giới chức chính phủ Hoa Kỳ vừa quyết định cho phép một loại thuốc viên tránh thai được bán cho phụ nữ từ 15 tuổi trở lên mà không cần toa bác sĩ.

Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ, tức FDA, ra quy định hôm thứ Ba rằng thuốc viên tránh thai khẩn cấp Plan B One-Step được phép bán tự do cho người mua có giấy tờ chứng minh đủ tuổi.

FDA nói rằng các nghiên cứu cho thấy phụ nữ từ 15 tuổi trở lên hiểu được công dụng của thuốc Plan B và cách sử dụng thuốc này.

Tuy nhiên Trung tâm về Quyền Sinh sản cho hay họ sẽ tiếp tục đấu tranh để thuốc tránh thai Plan B được bán tự do cho tất cả phụ nữ ở tuổi sinh sản.

Trước đó trong tháng 4, một thẩm phán ở bang New York đã đảo ngược quy định của chính quyền Tổng thống Obama buộc phụ nữ dưới 17 tuổi phải có toa bác sĩ để mua thuốc tránh thai Plan B.

Vị thẩm phán này gọi quy định đó “mang động cơ chính trị” và “thiếu khoa học.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG