Đường dẫn truy cập

FIFA ‘âm thầm’ trao quyền truyền hình World Cup cho Fox


Đội tuyển Đức đoạt World Cup 2014.
Đội tuyển Đức đoạt World Cup 2014.

Cơ quan quản lý bóng đá quốc tế hôm thứ Năm đã trao quyền truyền hình World Cup 2026 cho hệ trống truyền hình Fox mà không mở thầu.

Các điều kiện của hợp đồng không được tiết lộ. Năm 2011, Fox đã trả cho FIFA 425 triệu đôla để giành quyền truyền hình bằng tiếng Anh hai World Cup 2018 và 2022.

Trước đó, ESPN nắm quyền truyền hình World Cup từ năm 1998 đến 2014.

Fox nói trong một thông báo sau khi nhận được quyền truyền hình World Cup của FIFA: “World Cup là một trong những cuộc tranh tài thể thao quan trọng nhất thế giới, và chúng tôi hân hạnh được tin tưởng và trao cho quyền truyền hình các cuộc tranh tài này ở Mỹ.”

Ngày giờ tổ chức World Cup 2022 chưa rõ ràng được cho là một trong những lý do mà FIFA trao quyền truyền hình 2026 cho Fox. Hiện tại FIFA vẫn chưa quyết định liệu có thể tổ chức FIFA 2022 vào mùa hè nóng như thiêu ở Qatar hay phải dời sang mùa đông.

Nhóm công tác của FIFA sẽ trình bày khung thời gian nào thuận tiện để tổ chức World Cup 2022 tại cuộc họp của Ban chấp hành FIFA sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 2 ở Doha, Qatar.

Trong trường hợp World Cup này phải dời thời gian khỏi khung thời gian truyền thống mùa hè, lịch truyền hình của vòng chung kết bóng đá đó sẽ mâu thuẫn với các chương trình thể thao lớn khác ở Mỹ mà Fox cũng phát sóng như giải bóng chày hay bóng bầu dục.

Chưa có nước được trao quyền đăng cai World Cup 2026, nhưng ba nước CONCACAF là Canada, Mexico và Mỹ đều tỏ ý muốn đăng cai.

Khu vực CONCACAF chưa đăng cai vòng chung kết bóng đá này từ năm 1994, khi Mỹ làm chủ nhà World Cup.

XS
SM
MD
LG