Đường dẫn truy cập

EU đạt thỏa thuận ứng phó với khí hậu biến đổi


Các nhà lãnh đạo các nước khối EU dự hội nghị ở Brussels, 23/10/14
Các nhà lãnh đạo các nước khối EU dự hội nghị ở Brussels, 23/10/14

Các nhà lãnh đạo Liên hiệp châu Âu họp tại Brussels đã thỏa thuận sẽ cắt giảm mức khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong 28 quốc gia thuộc khối này ít nhất 40% dưới mức của năm 1990 vào năm 2030.

Thỏa thuận, đạt được trong cuộc họp qua đêm sau các cuộc thương thảo kéo dài ở Brussels, trong đó cũng bao gồm điều kiện là các nguồn năng lương tái tạo được sử dụng sẽ chiếm ít nhất 27% nhu cầu năng lượng của các nước trong khối vào thời điểm đó.

Mục tiêu hiện nay cắt giảm 20% lượng khí thải đã được đáp ứng, phần lớn nhờ vào sự giảm dần các công nghiệp nặng trong thời kỳ Cộng sản ở Đông Âu.

Thỏa thuận này nhằm ứng phó tình trạng với khí hậu biến đổi, trước các cuộc thương thảo quan trọng về khí hậu quốc tế, được ấn định vào cuối năm nay ở Paris. Người đứng đầu EU, ông Herman Van Rompuy được trích lời nói rằng thỏa thuận đặt EU vào “vị thế chủ động” trước cuộc họp thượng đỉnh ở Paris vào năm 2015.

Trong một mẫu tin trên Twitter ông Van Rompuy gọi thỏa thuận này là “tin thuận lợi cho vấn đề khí hậu,” y tế công và các công việc bền vững.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG