Đường dẫn truy cập

Em trai Tướng Quách Bá Hùng bị bãi chức


Tướng Quách Bá Hùng được xem là con hổ lớn nhất trong quân đội Trung Quốc bị hạ bệ trong chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình.
Tướng Quách Bá Hùng được xem là con hổ lớn nhất trong quân đội Trung Quốc bị hạ bệ trong chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Ông Quách Bá Quyền, em trai của cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng - người đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản hồi tháng 7 - đã bị bãi chức khỏi vị trí đứng đầu Sở Dân chính của tỉnh Thiểm Tây. Tân Hoa Xã loan tin này hôm thứ Tư mà không cho biết thêm chi tiết.

Thượng tướng Quách Bá Hùng từng giữ chức Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương và tư lệnh các quân đoàn quan trọng của Trung Quốc, trong đó có quân khu Lan Châu phía Tây, giáp với Tân Cương.

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2012, tướng Quách Bá Hùng bị buộc tội nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực, bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản vào tháng 7 vừa qua.

Tướng Quách Bá Hùng được xem là con hổ lớn nhất trong quân đội Trung Quốc bị hạ bệ trong chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình, sau khi tướng Từ Tài hậu, cũng từng nắm chức Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương, bị Viện kiểm sát quân sự Trung Quốc khởi tố với cáo buộc nhận hối lộ, ‘vi phạm kỷ luật nghiêm trọng’. Ông này đã chết vì ung thư trong khi bị điều tra.

Hiện chưa rõ ông Quách Bá Quân có mắc sai phạm hay bị cáo buộc tội gì không.

Con trai của tướng Quách Bá Hùng, Thiếu tướng Quách Chính Cương, cũng đã bị điều tra về tội tham nhũng vào đầu tháng 3.

Không một thành viên nào trong gia tộc nổi tiếng trong quân đội này có cơ hội thanh minh trước công chúng. Việc họ có luật sư bào chữa riêng hay không cũng không được tiết lộ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, người đứng đầu Ủy ban Quân sự Trung ương kiểm soát quân đội Giải phóng Nhân dân, từng nói chống tham nhũng trong quân đội là mục tiêu hàng đầu của ông khi tiến tới những nỗ lực hiện đại hóa.

Ông Tập đã phát động chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng trong các cấp chính quyền và đảng cầm quyền Cộng sản kể từ khi lên năm quyền 3 năm trước đây.

Theo Reuters, Tân Hoa Xã, China Daily.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG