Đường dẫn truy cập

Đụng độ bùng ra ở thủ đô Libya sau vụ tấn công của dân quân


Hình ảnh chụp từ video cho thấy những người biểu tình trên đường phố Tripoli, 15/11/2013
Hình ảnh chụp từ video cho thấy những người biểu tình trên đường phố Tripoli, 15/11/2013
Những vụ đụng độ bùng ra ở thủ đô của Libya ngày hôm nay trong lúc binh sĩ và dân quân ủng hộ chính phủ tìm cách vãn hồi hòa bình sau một vụ biểu tình chống dân quân có nhiều chết chóc.

Thủ tướng Libya Ali Zidan cảnh báo các dân quân đừng tiến vào Tripoli trong một lời kêu gọi “tự chế”. Cảnh sát đã hạn chế việc đi lại tới khu Gharghour của Tripoli, nơi đặt bản doanh của một nhóm dân quân đến từ Misrata. Nhiều cửa tiệm ở Tripoli đóng cửa.

Hôm qua, ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 400 người bị thương ở Tripoli sau khi dân quân nổ súng vào những người biểu tình tuần hành tới bản doanh của họ để đòi họ rút khỏi thủ đô. Các giới chức chính phủ nói rằng số tử vong có phần chắc sẽ gia tăng.

Các nhóm dân quân là tàn dư của cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ lãnh tụ độc tài Moammar Gadhafi và là một thế lực lớn ở quốc gia ngày càng tiến gần hơn tới tình trạng vô pháp luật.

Những người biểu tình đã tuần hành tới khu Gharghour. Họ vẫy quốc kỳ Libya và cờ trắng trong lúc hô khẩu hiệu “Chúng tôi muốn có quân đội, chúng tôi muốn có cảnh sát,” để nêu lên đòi hỏi là các lực lượng an ninh thay thế các nhóm dân quân.

Thoạt đầu các dân quân đã bắn chỉ thiên để tìm cách ngăn chận đoàn người biểu tình. Nhưng trong lúc cuộc tuần hành tiếp diễn, họ bắt đầu nổ súng vào những người biểu tình.

Những người biểu tình đã bỏ chạy nhưng sau đó họ đã quay lại với vũ khí trên tay và tấn công khu doanh trại, nơi các dân quân tiếp tục ẩn núp suốt đêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG