Đường dẫn truy cập

Đụng độ chết người ở biên giới Pakistan-Afghanistan


Binh sĩ Pakistan tuần tra ở thị trấn Miran Shah trong khu vực bộ lạc Bắc Waziristan dọc biên giới Afghanistan.
Binh sĩ Pakistan tuần tra ở thị trấn Miran Shah trong khu vực bộ lạc Bắc Waziristan dọc biên giới Afghanistan.

Các giới chức Pakistan và Afghanistan xác nhận một vụ đụng độ ở biên giới hai nước trong đêm vừa qua gây tử vong cho một nhân viên an ninh Afghanistan và làm bị thương hai binh sĩ Pakistan.

Thiếu tướng Asim Baiwa, phát ngôn viên quân đội Pakistan, cho đài VOA biết rằng binh sĩ nước ông tham gia hoạt động xây dựng trong vùng biên giới Angoor Adda khi họ bị tấn công từ phía Afghanistan.

Ông cho biết hai binh sĩ Pakistan bị thương trong vụ này và nói “Binh sĩ chúng tôi đã phản ứng trước những vụ bắn rocket và súng máy của lực lượng an ninh Afghanistan.”

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, ông Sediq Sediqi cho báo chí ở Kabul biết rằng vụ đụng độ biên giới này gây tử vong cho một nhân viên nước ông.

Ông Sediqi nói rằng chính phủ đã phái một toán nhân viên đặc biệt để điều tra vụ này. Ông nói thêm rằng hoạt động xây dựng mà quân đội Pakistan đang thực hiện đi ngược với một thoả thuận giữa hai nước và “các lực lượng Afghanistan được phép hành động để ngăn ngừa những mưu toan như vậy.”

Tướng Bajwa, phát ngôn viên của Pakistan, bác bỏ tố cáo đó. Ông cũng phủ nhận tin của truyền thông Afghanistan nói rằng vụ đụng độ này làm cho 8 binh sĩ Pakistan thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG