Đường dẫn truy cập

Ðức yêu cầu Anh giải thích cáo buộc do thám


Ngoại trưởng Ðức Guido Westerwelle đã triệu đại sứ Anh đến để giải thích về tin tức được truyền thông Anh loan tải về hoạt động do thám
Ngoại trưởng Ðức Guido Westerwelle đã triệu đại sứ Anh đến để giải thích về tin tức được truyền thông Anh loan tải về hoạt động do thám
Bộ Ngoại giao Đức cho biết họ đã yêu cầu Anh đáp lại tin tức của truyền thông nói rằng Đại sứ quán Anh tại thủ đô của Đức đã hoạt động như một địa điểm do thám bí mật.

Một thông cáo của Bộ Ngoại giao Ðức cho biết Ngoại trưởng Guido Westerwelle đã mời đại sứ Anh đến để giải thích về những tin tức được truyền thông Anh loan tải.

Bản thông cáo nói một trung tâm gián điệp hoạt động trong cơ sở ngoại giao là trái với luật pháp quốc tế.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Anh khẳng định cuộc họp có diễn ra nhưng không tiết lộ chi tiết về những gì được thảo luận.

Lời mời của Bộ Ngoại giao Ðức là một động thái ngoại giao ít tính nghiêm trọng hơn việc triệu tập đại sứ.

Bản tin này, đăng trên báo The Independent của Anh hôm thứ Ba, cho biết trung tâm nghe trộm điện tử của Anh đã sử dụng thiết bị công nghệ cao lắp trên nóc đại sứ quán nước này ở Berlin để chặn lấy dữ liệu của Đức.

Bản tin dựa trên những tài liệu do cựu nhân viên tình báo Edward Snowden của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ rò rỉ.

Tháng trước, Đức đã triệu tập đại sứ Mỹ tới để giải thích những cáo buộc nói NSA nghe lén điện thoại di động của Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Các quan chức Ðức và Mỹ đã gặp nhau tại Washington hồi tuần trước để thảo luận về chi tiết những hoạt động theo dõi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG