Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng chuẩn bị đi thăm trại tỵ nạn Palestine


Đức Giáo hoàng cầu nguyện tại nơi nhiều người tin rằng Chúa Giêsu từng được thanh tẩy tại sông Jordan, Jordan, ngày 24 tháng 5, 2014.
Đức Giáo hoàng cầu nguyện tại nơi nhiều người tin rằng Chúa Giêsu từng được thanh tẩy tại sông Jordan, Jordan, ngày 24 tháng 5, 2014.
Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ tới thăm một trại tỵ nạn Palestine ở gần thị trấn Bethlehem trên vùng Bờ Tây, trong khuôn khổ chuyến viếng thăm 3 ngày tới vùng Trung Đông nhằm mục đích khuyến khích những bước hướng tới hòa bình khu vực.

Một người phát ngôn của Tòa thánh Vatican nói Đức Giáo hoàng sẽ nhân chuyến đi thăm Trung Đông nhấn mạnh lập trường của Giáo hội Công giáo La Mã về cuộc xung đột giữa Israel và người Palestine, bao gồm quyền hiện hữu của Israel được sống trong hòa bình và an ninh, và quyền của người Palestine có một quê hương độc lập và có chủ quyền.

Đức giáo hoàng cũng sẽ chủ trì một thánh lễ chung với Đức Tổng Thượng phụ Bartholomew, người đứng đầu Giáo hội Chính thống Hy Lạp, tại Nhà thờ Mộ Thánh nơi mà tín đồ Kitô giáo tin là địa điểm Chúa Giêsu đã bị đóng đinh và chôn sau đó ở Jerusalem.

Thánh lễ đó đánh dấu kỷ niệm 50 năm cuộc hội kiến lịch sử của các vị tiền nhiệm của hai giáo chủ, đã chấm dứt thời kỳ bất hòa kéo dài 9 thế kỷ giữa Giáo hội Công giáo và Giáo hội Chính thống.

Hôm thứ Bảy tại thủ đô Amman của Jordan, Đức Giáo hoàng Phanxicô kêu gọi hãy cấp bách chấm dứt cuộc nội chiến đẫm máu ở Syria. Ngài cũng chủ trì một thánh lễ để cầu nguyện cho hòa bình và tình đoàn kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG