Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng sẽ viếng Thánh Địa Jerusalem vào tháng 5


Đức Giáo Hoàng ban phước lành từ cửa sổ của Điện Tông Tòa tại Quảng trường Thánh Phêrô, 5/1/14
Đức Giáo Hoàng ban phước lành từ cửa sổ của Điện Tông Tòa tại Quảng trường Thánh Phêrô, 5/1/14
Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ đi thăm Jordan, vùng Tây ngạn và Israel vào tháng 5 năm nay, chuyến đi viếng Miền Đất Thánh đầu tiên của ngài.

Đức Giáo Hoàng nói với hàng ngàn giáo dân, tập trung để được ban phước lành vào mỗi Chủ nhật, là ngài sẽ đi thăm Amman, Bethlehem và Jerusalem từ 24 đến 26 tháng 5.

Cho đến giờ, đây là chuyến tông du duy nhất của ngài trong năm 2014 được xác nhận, và là chuyến đi ra nước ngoài thứ nhì của ngài trong cương vị Giáo Hoàng, tiếp theo sau chuyến đi Brazil năm 2013 nhân Ngày Thanh niên Thế Giới.

Đức Giáo Hoàng nói rằng mục đích chính của ngài là để kỷ niệm 50 năm cuộc họp lịch sử tại Jerusalem giữa Giáo Hoàng Phao Lô VI và vị lãnh đạo tinh thần Chính Thống Giáo thế giới vào lúc đó là đức Thượng phụ Athenagoras.

Giáo hội Thiên Chúa giáo và Chính Thống giáo bị phân ly từ cuộc Đại ly giáo năm 1054, phần lớn phát sinh bởi sự bất đồng về địa vị ưu việt của giáo hoàng.

Trong chuyến đi thăm theo dự định này, Đức Giáo Hoàng nói ngài sẽ mở một cuộc họp với đại diện toàn thế giới của giáo hội Kitô giáo ở Jerusalem, tại Nhà thờ Mộ thánh ở Đông Jerusalem, nơi được tôn kính vì được xem là nơi mai táng Chúa Giêsu.

Đức Giáo Hoàng đã được Tổng thống Israel Shimon Peres và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas mời đến viếng Thánh Địa. Họ nói rằng ngài sẽ “đi theo bước chân của Chúa Giêsu.”

Vị Giáo Hoàng, 77 tuổi, đã đưa ra nhiều lời kêu gọi cho hòa bình Trung Đông. Ngài kêu gọi tìm “một giải pháp công bằng và lâu bền” cho cuộc xung đột giữa người Israel và người Palestine.

Jordan nói rằng chặng dừng chân của Đức Giáo Hoàng vào ngày 24 tháng 5 sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho tình huynh đệ và lòng khoan dung giữa người Hồi giáo và người Cơ Đốc giáo cũng như sẽ củng cố cho thông điệp hòa bình.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG