Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng phong thánh cho 7 vị tân hiển thánh


Đức Giáo Hoàng Benedict XVI trên đường đến cử hành lễ phong Thánh tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican, ngày 21/10/2012
Đức Giáo Hoàng Benedict XVI trên đường đến cử hành lễ phong Thánh tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican, ngày 21/10/2012
Đức Giáo Hoàng Benedict XVI phong thánh cho 7 vị thánh mới sáng Chủ Nhật trong một buổi lễ trọng thể tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican.

Hai trong số 7 vị này là người Mỹ, thánh Kateri Tekakkwitha một người Mỹ da đỏ ở thế kỷ 17 được biết dưới tên “Hoa huệ của người Mohawks”, và Mẹ Mariane Cope, một nữ tu dòng Fran-xít thế kỷ 19 chăm sóc cho những người cùi tại Hawaii.

Các vị thánh mới khác gồm một giáo sĩ người Pháp tại Madagascar, một chủng sinh người Philippines tử vì đạo vào năm 17 tuổi, một nữ tu Tây Ban Nha vận động cho nữ quyền, một phụ nữ thế tục Đức có công trong việc truyền bá Cơ Đốc Giáo dù nằm liệt giường, và một tu sĩ người Ý dâng hết cuộc đời để giúp các người trẻ trong cuộc cách mạng công nghiệp.

Việc phong thánh đòi hỏi Vatican phải chứng nhận ít nhất hai phép lạ do các vị được phong thánh thực hiện, một để phong chân phước, và phép lạ thứ hai để được phong thánh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG