Đường dẫn truy cập

Ðức giáo hoàng Phanxicô bắt đầu chuyến thăm Phi châu


Các vũ công chào mừng Đức Giáo Hoàng Phanxicô khi ngài đến phi trường Nairobi, Kenya, ngày 25/11/2015.
Các vũ công chào mừng Đức Giáo Hoàng Phanxicô khi ngài đến phi trường Nairobi, Kenya, ngày 25/11/2015.

Ðức giáo hoàng Phanxicô bắt đầu chuyến thăm châu Phi chính thức hôm nay, thứ Tư, với các chặng dừng được dự trù tại Kenya, Uganda, và Cộng hòa Trung Phi.

Sau khi đến Nairobi hôm nay, Ðức giáo hoàng sẽ gặp gỡ với Tổng thống Uhuru Kenyatta và một nhóm các nhà ngoại giao tại Nhà khách Chính phủ.

Theo dự liệu, Ðức giáo hoàng sẽ chủ trì một hội nghị liên tôn vào ngày mai tại phái bộ ngoại giao Vatican ở thủ đô của Kenya. Sau đó trong ngày, ngài sẽ dâng lễ tại Đại học Nairobi.

Thứ Sáu, Ðức giáo hoàng sẽ đi thăm người nghèo tại khu ổ chuột Kangemi của Nairobi và sẽ đến nói chuyện với giới trẻ tại sân vận động Kasarani.

Trong các chặng dừng tiếp sau đó, Ðức giáo hoàng sẽ đến thăm một đền thờ các thánh tử đạo Công giáo ở Uganda, một đền thờ Hồi giáo và một trại tị nạn ở Cộng hòa Trung Phi.

Trong chuyến công du này, Ðức giáo hoàng Phanxicô được trông đợi sẽ nhấn mạnh đến những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Trước đó ngài đã nói rằng những người nghèo khó, thiếu thốn điều kiện chịu nhiều ảnh hưởng hơn từ những thay đổi bất thường của khí hậu. Mâu thuẫn tôn giáo theo trông đợi cũng sẽ được thảo luận trong chuyến thăm này của ngài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG