Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng nói chuyện với giới trẻ Công giáo


Đức giáo Hoàng Franxicô chào giáo dân khi xe của ngài chạy dọc theo bãi biển Copacabana trong thành phố Rio de Janeiro, 25/7/13
Đức giáo Hoàng Franxicô chào giáo dân khi xe của ngài chạy dọc theo bãi biển Copacabana trong thành phố Rio de Janeiro, 25/7/13
Đức Giáo Hoàng Franxicô chào mừng Ngày Thanh niên Thế giới vào tối thứ Năm tại bờ biển Copacabana nổi tiếng của Brazil.

Hàng trăm ngàn người trẻ trên khắp thế giới tập họp trên những bãi cát thuộc bờ biển Rio de Janeiro để nghe Đức Giáo Hoàng nói chuyện.

Đức Giáo Hoàng Franxicô chào mừng đám đông mà Ngài đến với ngày mà Ngài gọi là “một lễ hội bao la về đức tin.”

Lễ hội Ngày Thanh niên Thế giới là một sự kiện quan trọng trong chuyến đi kéo dài một tuần lễ của Đức Giáo Hoàng tại Brazil.

Trước đó cũng trong ngày thứ Năm, Đức Giáo Hoàng Franxicô, sanh tại Argentina, đã cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ Thành phố cho nhiều người Argentina cư ngụ tại Rio.

Trước Thánh lễ, Đức Giáo Hoàng gặp các vận động viên Brazil, gồm cả huyền thoại bóng đá Zico, và ban phước lành cho lá cờ Thế Vận Hội. Rio sẽ tổ chức cúp bóng đá Thế giới vào năm tới và sẽ là nước chủ nhà của Thế Vận Hội năm 2016.

Đức Giáo Hoàng cũng đi thăm một trong những khu ổ chuột nổi tiếng của Rio, hay được gọi là favelas, tiếp tục sứ mạng kêu gọi chú tâm đến những người nghèo và những người bị đặt bên lề xã hội.

Trong chuyến viếng thăm vào ngày thứ Tư tại một ngôi đền được xây để dâng cho Thánh nữ Aparecida, biểu tượng của Đức mẹ Đồng trinh, Đức Giáo Hoàng thúc đẩy 200.000 tín hữu tránh chủ nghĩa vật chất và chú trọng đến “những người bị xã hội ruồng bỏ.”

Đức Giáo Hoàng cũng cảnh báo các nước Châu Mỹ La Tinh về việc hợp pháp hóa ma túy khi Ngài đến thăm một trung tâm chữa trị những người nghiện ma túy và nghiện rượu.

Đức Giáo Hoàng 76 tuổi đã được hoan nghênh nhiệt liệt vào ngày thứ Hai khi Ngài đến Rio, với hàng ngàn người đứng dọc theo các đường phố hò reo đón mừng đoàn xe của Ngài chạy qua. Nhưng chuyến đi này bị tì vết vì một thiếu sót lớn trong vấn đề bảo vệ an ninh sau khi xe của Đức Giáo Hoàng quẹo nhầm vào một đường phố đông đúc và bị một đám đông ngưỡng mộ bủa vây.

Các nhà phân tích thừa nhận là có những khó khăn nghiêm trọng về an ninh, nhưng nói rằng sự kiện Đức Giáo Hoàng muốn tiếp xúc với quần chúng khiến cho khó mà bảo đảm được sự bảo vệ đầy đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG