Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng khuyến khích tín đồ Uganda truyền giáo


Đức Giáo Hoàng Phanxicô khuyến khích đám đông trở thành những giáo sĩ trong nước và mang theo đức tin vào cuộc sống hàng ngày.
Đức Giáo Hoàng Phanxicô khuyến khích đám đông trở thành những giáo sĩ trong nước và mang theo đức tin vào cuộc sống hàng ngày.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô thúc đẩy đông đảo tín đồ Uganda tụ tập để nghe Ngài thuyết giảng tại thánh lễ vào ngày thứ Bảy vinh danh 45 Cơ Đốc Nhân bị một vị vua địa phương thiêu sống trong những năm 1800 vì không chịu từ bỏ đức tin, bằng cách phục vụ người lớn tuổi, người nghèo và những người bị bỏ rơi.

Tại Đền Các Thánh Tử Đạo Uganda ở Namugongo, nơi 300.000 người tụ tập để nghe Ngài thuyết giảng, Đức Giáo Hoàng Phanxicô khuyến khích đám đông trở thành những giáo sĩ trong nước và mang theo đức tin vào cuộc sống hàng ngày.

Đức Giáo Hoàng nói: “Di sản này không phải được phục vụ bằng những buổi tưởng niệm thỉnh thoảng được tổ chức hay được tôn vinh trong một viện bảo tàng như một viên ngọc quý. Nhưng chúng ta vinh danh các thánh tử đạo và tất cả các vị thánh khác, khi chúng ta làm chứng về Đức Chúa Jesus Christ tại nhà của chúng ta và các khu lân cận, tại nơi làm việc của chúng ta và tại các xã hội dân sự, dù chúng ta không bao giờ rời khỏi nhà hay chúng ta đi đến tận cùng trái đất.”

Trong đám đông, cô Iris Babiirye nói bài học này cô ghi nhận trong tâm khảm, “vì tôi sẽ trở về để dạy, để thuyết giảng lời của Đức Chúa Trời.”

Vào ngày thứ hai của chuyến viếng thăm Uganda, Đức Giáo Hoàng Phanxicô có một lịch trình hoạt động rất bận rộn, chú trọng đến giới trẻ, người lớn tuổi và người nghèo.

Sau khi cử hành thánh lễ, Ngài đến một đường bay không sử dụng tại Kampala để nhận sự chào đón nồng nhiệt của khoảng 150.000 người trẻ. Tại đây Ngài nghe lời phát biểu của một cô gái trẻ sinh ra dương tính với HIV sau trở thành một nhà hoạt động, và một người đàn ông bị Đội quân Kháng chiến của Đức Chúa Trời bắt cóc và trốn thoát được và sau đó lấy được một bằng đại học. Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói với các người trẻ là đức tin có thể giúp họ vượt qua tất cả những khó khăn trong cuộc sống.

Thông điệp cho giới trẻ

Cô Susan Labwot, một luật sư tham dự cuộc tập họp, nói thông điệp này quan trọng đối với những người trẻ tại đất nước cô: “Và đây là một ví dụ rất tốt là Đức Giáo Hoàng đã đến xứ xở này trong một thời điểm trọng yếu, để giới trẻ được khích lệ, giới trẻ được ban thêm đức tin, được Đức Thánh Cha hướng dẫn và chỉ đạo.”

Nhiều người Uganda như anh Bernard Otonga hy vọng thông điệp của Đức Giáo Hoàng về hòa bình và hòa giải sẽ được mang sang năm mới, vào lúc Uganda chuẩn bị bầu cử tổng thống.

Anh Otonga nói: “Đầu năm tới chúng tôi tổ chức bầu cử, chúng tôi tin là Đức Giáo Hoàng sẽ cầu nguyện cho một cuộc bầu cử yên lành tại đất nước này.”

Ngày thứ Bảy Đức Giáo Hoàng tiếp tục thời biểu bận rộn của Ngài bằng cách gặp gỡ những người đau ốm, những người già và những người khuyết tật tại một nhà từ thiện, cũng như gặp các giám mục, tu sĩ, các chủng sinh Công giáo và những người có đức tin tôn giáo.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô bắt đầu chuyến tông du đầu tiên đến các nước châu Phi vào ngày thứ Tư tại Nairobi. Ngày Chủ Nhật Ngài sẽ đến Cộng hòa Trung Phi. Đây có thể là một chặng dừng chân đầy sôi động trong chuyến tông du của Ngài vì những xung đột về tôn giáo đã làm hàng ngàn người thiệt mạng tại nước này trong vài năm qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG