Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng kêu gọi xoá nghèo đói, chống biến đổi khí hậu


Đức Giáo Hoàng đọc diễn văn trước các nhà lãnh đạo thế giới tại Đại hội đồng LHQ ở New York, ngày 25/9/2015.
Đức Giáo Hoàng đọc diễn văn trước các nhà lãnh đạo thế giới tại Đại hội đồng LHQ ở New York, ngày 25/9/2015.

Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô đọc diễn văn trước các nhà lãnh đạo thế giới tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, kêu gọi hành động và hợp tác quốc tế chống lại biến đổi khí hậu và nghèo đói, đồng thời giúp những người tỵ nạn trốn chạy các cuộc xung đột.

Nhà lãnh đạo giáo hội Công giáo 78 tuổi liên kết “việc lạm dụng và phá hoại môi trường” với điều mà Ngài mô tả là “tiến trình không ngơi nghỉ” về kinh tế và chính sách gạt ra ngoài lề các thành viên thuộc thành phần chịu thiệt thòi trong xã hội.

Ngài nói “lòng tham vô đáy đối với cả quyền lực lẫn của cải vật chất ích kỷ đã dấn tới tình trạng sử dụng sai trái các tài nguyên thiên nhiên hiện có, đẩy ra ngoài lề thành phần yếu đuối và chịu thiệt thòi”.

Những tràng vỗ tay liên tục gây gián đoạn cho bài diễn văn dài của Đức Giáo Hoàng tại Liên Hiệp Quốc, đã khởi sự chương trình làm việc bận rộn của nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo La Mã trong ngày thứ Tư của chuyến thăm nước Mỹ.

Sau bài diễn văn tại Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, Đức Giáo Hoàng đến dự một buổi lễ liên tôn tại Đài tưởng niệm vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9. Đức Giáo Hoàng cũng sẽ đến thăm một trường tiểu học Công giáo ở khu Đông Harlem, nơi đa số cư dân là người da đen và người gốc Châu Mỹ La Tinh, và sau đó sẽ cử hành Thánh lễ tại Công viên Quảng trường Madison.

Ngày mai, Đức Giáo Hoàng sẽ rời New York để tới Philadelphia, chặng dừng chân chót của chuyến viếng thăm Hoa Kỳ.

Tại đây, Đức Giáo Hoàng sẽ dự Đại hội Gia đình Thế giới và cử hành một Thánh lễ ngoài trời vào ngày Chủ nhật.

3 ngày đáng nhớ của Đức Giáo hoàng ở thủ đô nước Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:00 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG