Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng kêu gọi cầu nguyện nhân Ngày Thế giới Phòng chống AIDS


Đức Giáo Hoàng rời nhà thờ sau Thánh lễ, 1/12/13,
Đức Giáo Hoàng rời nhà thờ sau Thánh lễ, 1/12/13,
Đức Giáo Hoàng kêu gọi người Thiên Chúa giáo cầu nguyện cho những người bị nhiễm HIV/AIDS trong bài huấn từ nhân Ngày Thế giới Phòng chống AIDS.

Đức Thánh cha nói với đám đông tụ họp tại Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican hôm Chủ nhật để cầu nguyện cho mỗi người bệnh đều tiếp cận được với sự chăm sóc mà họ cần.

Từ năm 1988 đến nay, Ngày Thế giới Phòng chống AIDS được đánh dấu hàng năm vào ngày 1 tháng 12.

Những người vận động cho phong trào phòng chống HIV/AIDS nói rằng đây là một ngày quan trọng vì nói nhắc nhở cho công chúng và các chính phủ rằng bệnh này vẫn chưa triệt tiêu.

Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ, có khoảng 35 triệu người trên thế giới đang sống trong tình trạng nhiễm HIV/AIDS. HIV là vi-rút gây ra bệnh AIDS.

Từ 1981 đến nay đã có trên 25 triệu người trên toàn cầu chết vì HIV/AIDS, làm cho bệnh này trở thành một trong những đại dịch nguy hại nhất trong lịch sử.

Ngày Bệnh AIDS Thế giới là dịp để mọi người trên khắp nơi trên thế giới cùng chung sức phòng chống dịch bệnh này, tỏ sự hỗ trợ đối với những người đang sống với căn bệnh này, cũng như tưởng nhớ những người đã qua đời vì bệnh này.

Các nhà vận động nói rằng có một nhu cầu rất cần thiết để gây quỹ nhằm tìm cách chữa trị bệnh này, nâng cao sự hiểu biết, chống lại thành kiến đối với những người sống với căn bệnh này, cũng như cải thiện giáo dục nhằm đề phòng sự lây lan của dịch bệnh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG