Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng gọi khai thác thiên nhiên là tội lỗi


Đức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ ở Campobasso, miền nam nước Ý, ngày 5 tháng 7, 2014.
Đức Giáo Hoàng cử hành thánh lễ ở Campobasso, miền nam nước Ý, ngày 5 tháng 7, 2014.

CAMPOBASSO, ITALY — Ngày thứ Bảy Đức Giáo Hoàng Phanxicô kêu gọi tôn trọng thiên nhiên hơn nữa và gọi việc phá hủy những khu rừng nhiệt đới tại Nam Mỹ và những hình thức khai thác môi trường khác là một tội lỗi của thời hiện đại.

Trong một bài diễn văn đọc tại trường đại học Molise, một vùng nông nghiệp và công nghiệp tại miền nam nước Ý, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói Quả Đất nên được phép cho sản phẩm mà không bị bóc lột.

Đức Giáo Hoàng nói với các sinh viên, những nông dân đang gặp khó khăn và những công nhân bị sa thải tại một sảnh đường của trường đại học: “Đây là một trong những thách thức lớn nhất của thời đại chúng ta: giúp chúng ta phát triển nhưng cũng biết phải tôn trọng tạo hóa như thế nào."

"Khi tôi nhìn vào châu Mỹ, cũng là quê hương của tôi [Nam Mỹ], có quá nhiều khu rừng bị chặt phá, trở thành đất…không còn sinh khí nữa. Đây là tội lỗi của chúng ta, khai thác Quả Đất và không để cho Quả Đất ban cho chúng ta những gì Quả Đất có,” Ngài nói tiếp.

Lấy tông hiệu của Thánh Phanxicô thành Assisi, một vị thánh thế kỷ 13 được xem như thánh bổn mạng của loài vật và môi trường, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đang viết một thông tri được phổ biến rộng rãi về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên.

Kể từ khi được bầu làm Giáo Hoàng vào tháng 3 năm 2013, người Chủ chăn của Giáo hội Công Giáo La Mã với 1,2 tỉ tín đồ trên toàn thế giới đã nhiều lần kêu gọi bảo vệ môi trường.

Sau buổi tiếp kiến tại trường đại học, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cử hành thánh lễ cho hàng chục ngàn tín đồ tại một sân vận động.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG