Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng đến thăm Philadelphia


Nhân viên an ninh kiểm tra khu vực phía trước Hội trường Độc Lập (Independence Hall) trước chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng, ở Philadelphia, 26/9/2015.
Nhân viên an ninh kiểm tra khu vực phía trước Hội trường Độc Lập (Independence Hall) trước chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng, ở Philadelphia, 26/9/2015.

Đức Giáo Hoàng Phan Xi Cô hôm nay bắt đầu chặng dừng chân chót trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ tại Philadelphia, nơi nhà lãnh đạo giáo hội Công giáo sẽ cử hành một Thánh lễ tại Đại giáo đường Thánh Phê Rô và Phao Lồ.

Ngày hôm qua tại New York, Đức Giáo Hoàng đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ra sức chiến đấu chống lại nạn biến đổi khí hậu, giảm nghèo và bảo vệ cho người tị nạn.

Nhà lãnh đạo Toà Thánh Vatican nói “Các nhà lãnh đạo chính phủ phải làm mọi điều có thể làm được để bảo đảm điều này: mọi người có thể có được những phương tiện tinh thần và vật chất tối thiểu để có thể sống một cuộc sống có phẩm giá và xây dựng gia đình và nuôi sống gia đình, vốn là tế bào hàng đầu của bất cứ cuộc phát triển xã hội nào. Nói cách thực tế, điều tối thiểu tuyệt đối này có ba cái tên: nhà ở, việc làm và đất đai; và một tên nữa thuộc tinh thần: tự do tinh thần, gồm tự do tôn giáo, tự do giáo dục và các dân quyền khác.”

Khi ở New York ngày hôm qua, Đức Giáo Hoàng cũng đã cử hành một Thánh lễ ngoài trời và đến thăm một trường tiểu học Công giáo ở khu Harlem, nơi đa số cư dân là người Da Đen và người Châu Mỹ La Tinh.

Ngày mai, Đức Giáo Hoàng sẽ kết thúc chuyến viếng thăm Hoa Kỳ với việc tham dự Đại hội Gia đình Thế giới và cử hành một Thánh lễ ngoài trời mà theo dự kiến sẽ có sự tham dự của gần 2 triệu người.

VOA Express

XS
SM
MD
LG