Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng đến thăm Bosnia


Đức Giáo Hoàng Francis tại nhà thờ Sacred Heart ở Sarajevo, 6/6/2015.
Đức Giáo Hoàng Francis tại nhà thờ Sacred Heart ở Sarajevo, 6/6/2015.

Đức Giáo Hoàng Francis kêu gọi người dân Bosnia tìm kiếm hoà bình và hoà hợp lâu dài giữa các sắc dân và tôn giáo để vượt qua những sự chia rẽ sâu sắc vì cuộc chiến Balkan hồi thập niên 1990.

Tại Thánh lễ có khoảng 65.000 người tham dự ngày hôm nay ở sân vận động Sarajevo, biểu tượng của sự đa dạng sắc tộc và tôn giáo ở Nam Tư cũ, Đức Giáo Hoàng nhắc lại sự thống khổ của người dân Bosnia và nói rằng “không bao giờ xảy ra chiến tranh nữa.”

Tại cuộc họp báo chung với ông Mladen Ivanic, Chủ tịch người Serbia của Chủ tịch đoàn gồm 3 thành viên, Đức Giáo Hoàng nói “hoà bình và hoà hợp giữa người Croatia, Serbia và Bosnia, và những sáng kiến được thực hiện để nới rộng thêm nữa hoà bình và hoà hợp giữa người Hồi giáo, người Do Thái giáo và người Cơ đốc giáo, có một tầm quan trọng vượt khỏi biên giới.”

Ông Ivanic cũng khẳng định sự tin tưởng đó. Ông nói “Chúng tôi đã học được những bài học của quá khứ. Một thời đại mới đang ở trước mắt chúng tôi. Một thời đại của lý trí, một thời đại của hoà bình, một thời đại của hợp tác.”

Bosnia tuyên bố độc lập, tách khỏi Liên bang Nam Tư hồi đầu thập niên 1990, làm bùng ra một cuộc nội chiến gây tử vong cho hàng vạn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG