Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng cầu kinh ngày Chủ nhật cuối cùng


Đức Giáo Hoàng Bênêđictô đọc lời cầu nguyện lần cuối cùng trước khi từ chức tại Quảng trường Thánh Phêrô, ngày 24/2/2013.
Đức Giáo Hoàng Bênêđictô đọc lời cầu nguyện lần cuối cùng trước khi từ chức tại Quảng trường Thánh Phêrô, ngày 24/2/2013.
Hàng vạn người đã tụ tập tại Vatican hôm Chủ nhật để nghe Đức Giáo Hoàng Bênêđictô đọc lời cầu nguyện lần cuối cùng từ cửa sổ thư phòng của Ngài ở bên trên quảng trường Thánh Phêrô.

Ngài nói với các giáo hữu sẽ không bỏ rơi Giáo hội và sẽ tiếp tục phục vụ sau khi về hưu vào cuối tuần này.

Sau buổi cầu nguyện ngày Chủ nhật cuối cùng, vị giáo chủ của hơn 1 tỉ tín đồ Công giáo Rôma sẽ gặp công chúng lần cuối cùng vào thứ Tư, cũng tại quảng trường Thánh Phêrô.

Trong khi đó, các vị hồng y đã về đến Rôma để chọn người kề vị Đức Giáo Hoàng Bênêđictô, giữa lúc Vatican đang đối phó với những tin tức bất lợi do các cơ quan truyền thông đưa ra.

Các giới chức Vatican chỉ trích các cơ quan truyền thông đã tạo thêm “áp lực” cho các vị hồng y trước khi có bầu chọn.

Hôm thứ Bảy, bộ ngoại giao tòa thánh Vatican ra thông cáo báo chí nói rằng “việc loan truyền rộng rãi các tin tức thiệu kiểm chứng hoặc hoàn toàn sai lạc là chuyện đáng phàn nàn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho con người và tổ chức.”

Báo chí của Ý hồi gần đây đưa ra các tin tức không dẫn nguồn về nội dung của một tài liệu mật được trình cho Đức Giáo Hoàng Bênêđictô, có liên hệ đến những tài liệu của Vatican bị tiết lộ vào năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG