Đường dẫn truy cập

Du khách Việt bỏ trốn ở sân bay Hàn Quốc bị phạt tù và trục xuất


Sân bay quốc tế Incheon, Seoul, Hàn Quốc.
Sân bay quốc tế Incheon, Seoul, Hàn Quốc.

Thanh niên 25 tuổi người Việt vừa bị giới hữu trách Hàn Quốc hôm thứ Năm truy tố về tội lén chui qua cửa kiểm soát an ninh sân bay của nước này để nhập cảnh bất hợp pháp.

Theo Yonhap, tòa án quận Incheon đã tuyên phạt thanh niên người Việt, được giấu danh tính, 10 tháng tù giam, 2 năm tù treo và bị trục xuất khỏi Hàn Quốc.

Hồi cuối tháng 1, người thanh niên đáp chuyến bay từ Hà Nội đến Tokyo, Nhật Bản. Khi quá cảnh tại Seoul, anh đã lợi dụng kẽ hở về an ninh ở các cửa nhập cảnh tự động của phi trường Incheon để trốn thoát. Mặc dù chuông báo động kêu nhưng không có nhân viên an ninh gần đó nên anh này đã thoát được và đến nhà một người bạn ở thành phố công nghiệp Daegu nằm ở phía đông nam Hàn Quốc.

Cảnh sát sau đó đã truy bắt anh này.

Tòa án quân Incheon nói du khách Việt trên được hưởng án tù treo vì anh ta phạm tội chỉ vì lý do kinh tế khó khăn nên muốn tìm một công việc tại Hàn Quốc và có tiền gửi về cho gia đình nghèo túng ở Việt Nam.

Người thanh niên này đã đến Nhật bằng thị thực sinh viên du học. Thị thực này hết hạn vào tháng 10 tới nên anh ta dự định trốn ở lại Hàn Quốc, nơi có anh vợ sinh sống, để tìm việc.

Anh rể của thanh niên này cũng bị tuyên án 1 năm tù giam và 2 năm tù treo vì tội ở lại Hàn Quốc bất hợp pháp từ năm 2006 và giúp đỡ cho em vợ nhập cảnh trái phép.

Cả hai sẽ bị trục xuất khỏi Hàn Quốc sau khi phán quyết được thực hiện.

Theo Yonhap, Korea Times

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG