Đường dẫn truy cập

Động đất ở tây nam Trung Quốc, 64 người chết


Xe vận tải bị hư hại vì đá đổ xuống trong trận động đất ở Vân Nam
Xe vận tải bị hư hại vì đá đổ xuống trong trận động đất ở Vân Nam
Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói số người chết trong một loạt các trận động đất ở tây nam Trung Quốc đã tăng lên ít nhất là 64 người, và làm bị thương nhiều người khác.

Tân Hoa Xã cho biết trận động đất mạnh 5,7 độ richter và một số cơn dư chấn sau đó đã làm rúng động tỉnh Vân Nam và Quý Châu hôm nay, gây hư hỏng khoảng 40 nghìn nhà cửa trong khu vực. Tin cho hay có ít nhất 16 dư chấn sau đó.

Các hình ảnh chiếu trên truyền hình cho thấy hàng trăm người đổ ra đường phố ngổn ngang gạch đá đổ vỡ tại thị trấn Di Lương, nơi dường như bị ảnh hưởng nặng nhất.

Các giới chức nói rằng viện trợ khẩn cấp đang được gửi đến Vân Nam, nơi hơn 100.000 người đã được sơ tán.

Các nhân viên cứu hộ chưa tới được một số làng bị ảnh hưởng bởi các trận động đất. Hãng tin Reuters đưa tin rằng nhiều nhà cửa tại khu vực đã được xây bằng bùn đất và gỗ nên dễ bị sập.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ đo được trận động đất có cường độ mạnh nhất là 5,6 độ richter, và có tâm chấn ở độ sâu 10 km.

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã kêu gọi nhanh chóng nỗ lực cứu hộ tại khu vực xảy ra động đất. Ông phát biểu như vậy từ Vladivostok, Nga, nơi ông đang tham dự Diễn đang kinh tế châu Á – Thái Bình Dương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG