Đường dẫn truy cập

Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên vô tội hay không? (phần 2)


Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đứng trước phiên tòa tỉnh Long An
Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đứng trước phiên tòa tỉnh Long An
Trà Mi kính chào quý vị và các bạn đến với Tạp chí Thanh Niên của đài VOA.

Án tù tổng cộng 14 năm dành cho hai sinh viên Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên về tội danh 'tuyên truyền chống nhà nước' vì rải truyền đơn, dán biểu ngữ kêu gọi 'chống Trung Quốc xâm lược' và phản đối đảng cộng sản Việt Nam 'tham nhũng-bán nước' gợi lên trong giới trẻ những suy nghĩ gì về chính trị và luật pháp của đất nước Việt Nam?

Những hành động của Uyên và Kha, nhà nước xem là 'phản động', 'chống phá', nhưng giới cổ xúy nhân quyền gọi là 'yêu nước', 'chống độc tài'.

Vậy để thể hiện lòng yêu nước, người trẻ Việt Nam cần làm thế nào để tránh bị xem là chống đối nhà nước?

Tạp chí Thanh Niên hôm nay trao đổi với một số bạn trẻ từ hai miền đất nước trong phần hai cuộc thảo luận về bản án hôm 16/5 của Uyên và Kha với sự tham gia của Tiến ở Hà Nội, Trương Quốc Huy từ Thái Lan, Bùi Thị Nhung và Nguyễn Quang Duy tại Sài Gòn.

please wait

No media source currently available

0:00 0:11:55 0:00
Tải xuống

Thân mời các bạn chia sẻ quan điểm với các vị khách mời của Tạp chí Thanh Niên và độc giả khắp nơi về đề tài này trong mục Ý kiến ngay dưới bài đăng.

Tạp chí Thanh Niên hẹn gặp lại quý vị trong một câu chuyện mới vào buổi phát thanh thanh trực tiếp trên trang web voatiengviet.com lúc 10 giờ tối thứ sáu và chủ nhật hằng tuần.

VOA Express

XS
SM
MD
LG