Đường dẫn truy cập

Ðình công tại các cụm cảng của Mỹ kết thúc


Các container tại cảng Long Beach, California.
Các container tại cảng Long Beach, California.
Hàng ngàn công nhân đình công tại cảng hàng hóa lớn nhất của Hoa Kỳ trở lại làm việc ngày hôm nay, thứ Tư sau khi đạt được một thỏa thuận tạm thời với ban quản lý.

Thỏa thuận chấm dứt một tuần lễ đình công của công nhân tại các cảng Los Angeles và Long Beach ở bang California được Thị trưởng thành phố Los Angeles, ông Antonio Villaraigosa loan báo vào chiều tối thứ Ba.

Hai bên đã biểu quyết về thỏa thuận ngay khi các nhà điều giải liên bang từ thủ đô Washington đến nơi để giúp chấm dứt vụ giằng co.

Ông Sal Chavez là một trong số 800 nhân viên văn phòng tham gia cuộc đình công hôm thứ Ba. Ông nói rằng các công ty tàu biển định đưa công việc ra nước ngoài.

Tuy nhiên nhóm đại diện cho các công ty vận chuyển hàng hải nói rằng họ chỉ đơn thuần muốn có quyền thuê mướn những người và họ thấy thực sự cần mà thôi.

Cuộc đình công đã tăng mức độ sau khi 10.000 công nhân của công đoàn tham gia đình công với các nhân viên văn phòng, và họ từ chối bước qua làn ranh đình công để bắt tay vào việc bốc dỡ hàng.

10 trong số 14 cảng container liên hệ cuối cùng phải đóng cửa, khiến các nhà vận chuyển và đưa hàng hóa đến các cảng khác ở California và Mexico.
XS
SM
MD
LG