Đường dẫn truy cập

Diễn viên gốc Việt xin được tha thứ vì phát ngôn ủng hộ Hitler


Nữ diễn viên gốc Việt Tila Tequila. (Ảnh chụp màn hình trang web E! Online).
Nữ diễn viên gốc Việt Tila Tequila. (Ảnh chụp màn hình trang web E! Online).

Nữ diễn viên gốc Việt bốc lửa Tila Tequila đã bị loại khỏi chương trình “Celebrity Big Brother” của Chanel 5, Anh, sau khi nhà sản xuất phát hiện ra bài viết ủng hộ Đức Quốc xã của cô.

“Celebrity Big Brother” là một chương trình truyền hình thực tế dựa trên một chương trình của Hà Lan, ghi lại những hình ảnh thực tế của một số người nổi tiếng ở chung trong một ngôi nhà bị cô lập khỏi thế giới bên ngoài.

Thứ Sáu tuần trước, tài khoản Twitter của chương trình đã thông báo “vì những lý do không liên quan đến Big Brother, Tila đã bị loại ra khỏi ngôi nhà chung vào tối nay”.

Theo trang tin E! Online, một thỉnh nguyện thư đã được đưa ra trên trang web change.org để yêu cầu loại cô khỏi chương trình.

Nội dung thỉnh nguyện thư cho biết, Thien Thanh Thi Nguyen, được biết đến với nghệ danh Tila Tequila, trước đây đã bày tỏ sự ngưỡng mộ của cô đối với Adolf Hitler.

Nữ diễn viên Tila Tequila trong bức ảnh được đăng trên trang facebook cá nhân năm 2013. (Ảnh chụp màn hình trang web E! Online).
Nữ diễn viên Tila Tequila trong bức ảnh được đăng trên trang facebook cá nhân năm 2013. (Ảnh chụp màn hình trang web E! Online).

“Đứa trẻ đặc biệt”

Cô từng đăng một bức ảnh trên Facebook cá nhân cho thấy cô đang cầm một khẩu súng, cánh tay đeo biểu tượng chữ vạn ngược và mũ đồng phục Đức Quốc xã đứng trước trại tập trung Auschwitz, nơi ước tính khoảng 1,1 triệu người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát người Do Thái.

Tila đã viết trên phương tiện truyền thông xã hội rằng Hitler là “một đứa trẻ đặc biệt và ngọt ngào” đã bị từ chối khỏi các trường nghệ thuật và sau đó đã bị “bắt nạt”.

Cô cho biết, cô có cảm giác tương tự khi “bị chế giễu” và “bị từ chối” khi cô cố gắng chuyển sang đạo Do Thái hồi năm 2012.

Tila tuyên bố rằng “Hitler không tệ như những gì người ta đã vẽ ra”.

Mặc dù bài viết trên blog với tựa đề “Tại sao tôi thông cảm với Hitler Phần 1: Sự thật lịch sử được bật mí” đã bị gỡ bỏ nhưng vẫn tồn tại trên các trang mạng.

Trên Facebook, Tila cũng từng viết rằng cô coi mình là “Hitler tái sinh” cùng với biểu tượng cảm xúc khuôn mặt cười.

Facebook sau đó đã chặn hồ sơ của Tila vì hành vi quá khích và những bài viết chống Do Thái.

Do đó, nội dung thỉnh nguyện thư yêu cầu kênh Chanel 5 loại bỏ cô khỏi chương trình truyền hình thực tế “Celebrity Big Brother” ngay lập tức và xin lỗi vì để cho diễn viên gốc Việt vào ngôi nhà chung.

Các nhà sản xuất khẳng định rằng họ không biết gì về phát biểu gây tranh cãi của cô trước khi cô tham gia chương trình truyền hình thực tế này.

Một đại diện của Chanel 5 đã cho biết trong một thông cáo gửi tới E! Online: “Thật không may, Chanel 5 và [công ty sản xuất] Endemol không biết về các quan điểm và thái độ của Tila qua các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội trước khi cô tham gia chương trình “Celebrity Big Brother”.

“Những quan điểm Tila đã bày tỏ, và chưa sửa sai, là điều không thể chấp nhận được, do đó, sự tham gia của cô trong chương trình là không thể chấp nhận được”, thông báo cho biết.

“Hối hận”

Về phía mình, Tila Tequila đã lên tiếng sau cú sốc bị đuổi khỏi “Celebrity Big Brother”. Cô đã xin lỗi về những ý kiến quá khích trong quá khứ của mình.
“Hồi năm 2013, tôi đã đưa ra một tuyên bố rằng Hitler không phải là một người xấu, và ngay sau đó tôi đã nhận ra rằng mình đã gây ra một lỗi lầm khủng khiếp, ám ảnh tôi”, Tila viết trong một thông báo trên tài khoản Twitter.

“Đó là thời điểm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi, và hôm nay tôi thật lòng xin lỗi đến những người mà tôi có thể đã làm tổn thương trong lúc tự hủy hoại mình”.

Thông báo của Tila cũng cho biết: “Thời gian đó tôi đã bị trầm cảm nặng và nghiện ma túy từ nhiều năm trước đó. Năm 2012, tôi cũng đã cố gắng tự tử và dùng thuốc quá liều. Tôi muốn chết. Tôi cảm thấy vô giá trị, không được yêu thương nên nỗi đau cứ thế tăng lên khiến tôi mất kiểm soát”.

Nữ diễn viên gốc Việt nói tiếp: “Tôi muốn trở thành một hình mẫu tốt cho con gái vì tôi không muốn con bé phải trải qua những gì mà tôi đã phải chịu đựng. Tôi hy vọng rằng sẽ có một cơ hội thứ hai trong đời để làm điều đúng đắn”.

“Mặc dù tôi không thể thay đổi lỗi lầm trong quá khứ, nhưng tôi có thể làm điều đúng đắn từ thời điểm này trở đi và trở thành người tốt nhất mà tôi có thể”, cô nói.

Theo Metro, NYDaily News, E! Online, change.org

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG